Diễn Châu: Xe tải vượt tín hiệu, chết máy trên đường ray

20/08/2015 10:38

(Baonghean.vn)- Vào lúc 5h38 sáng 20/8, trên đường sắt Thống Nhất km 270 +575 (địa bàn xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, Nghệ An) hai nhân viên gác chắn kịp thời thông báo dừng tàu cứu được tai nạn trong gang tấc, tàu hàng Bắc - Nam chậm hơn 20 phút.

1
Xe tải vượt tín hiệu, chết máy trên đường ray.

Theo đó vào thời gian trên, hai nhân viên gác chắn đang đóng chắn đón tàu hàng số hiệu 230 do đầu máy D18E kéo từ Vinh đi Hà Nội thì bất ngờ ô tô tải BS 37C - 14603 chạy từ hướng quốc lộ 48 ra quốc lộ 1A để vào Vinh đã dừng ngay trên đường ray. Trong tích tắc, nhân viên Dương Văn Kiên đã kịp thời chạy nhanh ra tín hiệu báo tàu dừng khẩn cấp (cách vị trí đường ngang 50 mét) ngăn được tai nạn xẩy ra.

2
Tàu hàng kịp thời dừng lại cách vị trí đường ngang 50 mét.

Ngay sau đó, tổ chắn tàu đã lập biên bản làm rõ danh tính lái xe ô tô tải là Lô Đức Hiệp (SN1982), trú tại xã Châu Cường, huyện Qùy Hợp, Nghệ An. Lái xe Hiệp cho biết “lúc đó em đã nhận được tín hiệu dừng xe, có tàu, nhưng thấy tàu chạy chậm nên em cố vượt qua thì xe bị chết máy. May có nhân viên gác chắn, không thì em đã gặp nạn”.

Vụ việc gây chậm tàu 20 phút đã được cơ quan chức năng xử lý, nhưng bài học "nhanh một phút chậm cả đời" một lần nữa nhắc nhở người tham gia giao thông luôn ghi nhớ./.

Xuân Bảy