Công ty CP dệt may Hoàng Thị Loan: Sản phẩm đầu ra khó, hàng tồn đọng

09/11/2015 14:24

(Baonghean.vn) - Vì nhiều lý do: biến động đồng nhân dân tệ, cạnh tranh với sợi Ấn Độ, nghỉ lễ tại các nước nhập khẩu… khiến kim ngạch xuất khẩu của công ty CP dệt Hoàng Thị Loan giảm.

Hàng tồn đọng tại Công ty Cp dệt may Hoàng Thị Loan
Hàng tồn đọng tại Công ty Cp dệt may Hoàng Thị Loan

Từ đầu năm đến nay, Công ty CP dệt may Hoàng Thị Loan xuất khẩu 5.400 tấn, đạt kim ngạch 12,6 triệu USD. Tuy nhiên, từ tháng 9 đến nay, tình hình tiêu thụ nội địa và xuất khẩu gặp khó khăn, hàng hóa tồn đọng.

Hàng chờ được xếp trên lối ra vào
Hàng trăm tấn sản phẩm được xếp tại khuôn viên công ty

Ông Cao Xuân Hợi – Giám đốc Công ty cho biết: Thị trường xuất khẩu chủ yếu của doanh nghiệp là Trung Quốc, Ai Cập. Tuy nhiên, do biến động đồng nhân dân tệ thời gian qua cộng với nghỉ lễ quốc khánh Trung Quốc, nghỉ lễ Ramadan của những người theo đạo Hồi tại Ai Cập, cạnh tranh với sản phẩm sợi giá rẻ của Ấn Độ nên tiêu thụ chậm, hàng hóa ứ đọng. Thường thì mỗi tháng nhà máy sản xuất 1.400 tấn sợi, tiêu thụ 1.100 tấn/tháng nhưng xuất khẩu 10 tháng đầu năm chỉ bằng 90% so với cùng kỳ. Trong đó, tháng 9 xuất 364 tấn, tháng 10 xuất 265 tấn sản phẩm (bình thường mỗi tháng xuất 3 container, tương đương khoảng 600 tấn). Thời gian qua, đối tác chỉ ký hợp đồng mua bán trong tháng, không ký dài hạn.

Mặc dù đầu ra khó khăn nhưng công ty vẫn phải duy trì sản xuất, ỉgiải quyết việc làm cho người lao động
Mặc dù đầu ra khó khăn nhưng công ty vẫn phải duy trì sản xuất, giải quyết việc làm cho người lao động

Tiêu thụ khó khăn nhưng công ty phải duy trì sản xuất để tạo việc làm cho người lao động, tiêu thụ khoảng 7 tỷ tiền điện/tháng.

Thu Huyền

TIN LIÊN QUAN