5 lý do giúp Hyundai Santa Fe hút khách Việt

26/12/2015 15:08

Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe đã chiếm được niềm tin về chất lượng của người tiêu dùng và đạt được con số hàng chục ngàn xe bán ra.

Cụ thể, đã có khoảng 12.500 xe Santa Fe phiên bản nhập khẩu đến được tay khách hàng trong giai đoạn 2007-2013. Đặc biệt, với phiên bản lắp ráp trong nước, chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm, Hyundai Thành Công cũng đã kịp xuất xưởng 4.000 xe. Điều này cho thấy Santa Fe đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng, trong bối cảnh phân khúc SUV/Crossover cỡ lớn ở Việt Nam rất khắc nghiệt với nhiều thương hiệu tham gia, đòi hỏi những yêu cầu cao nhất về chất lượng sản phẩm.

  Hyundai Santa Fe có thiết kế ngoại thất đẹp, vận hành bền bỉ
Hyundai Santa Fe có thiết kế ngoại thất đẹp, vận hành bền bỉ

Hãy cùng chúng tôi điểm một số nguyên nhân chính đang tạo ra sức hút mạnh mẽ với người tiêu dùng:

Thiết kế Biên bão (Storm Edge)

Hyundai Santa Fe thế hệ hiện tại sở hữu thiết kế mới mang cảm hứng Biên bão (Storm Edge) mang trên mình những đường nét thẳng, mạnh mẽ và hiện đại, khác với thế hệ trước mang khá nhiều những đường cong.

Ngoại thất của chiếc xe nổi bật với đèn pha xenon dạng projector, mặt ga-lăng mạ crom sang trọng. Gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp xi nhan cùng đèn hậu dạng LED mang lại tổng thể về một chiếc xe lịch lãm, mạnh mẽ và uy lực. La-zăng xe cỡ lớn có đường kính 19 cm tạo hình ấn tượng.

Động cơ mạnh mẽ

Hyundai Santa Fe 2015 có 2 lựa chọn về hệ dẫn động cầu trước 2WD hoặc 4 bánh 4WD nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu di chuyển trong phố, đường trường hay địa hình khó. Bên cạnh đó hệ thống dẫn động 4 bánh tích hợp khóa vi sai trung tâm.

Xe sử dụng 2 phiên bản động cơ: Động cơ xăng Theta II 2.4L MPI cho công suất cực đại 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 227 Nm tại 3.750 vòng/phút. Động cơ này của Hyundai cho cảm giác vận hành êm ái, nhẹ nhàng thích hợp cho việc di chuyển trên những cung đường đẹp.

Đặc biệt, phiên bản động cơ Diesel 2.2 CRD-i với turbo tăng áp điều khiển điện tử eVGT cho công suất cực đại 197 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 436 Nm tại 1.800-2.500 vòng/phút. Đây là cụm động cơ Diesel được đánh giá rất cao khi khắc phục được những nhược điểm ồn, rung của động cơ diesel truyền thống, đồng thời cải thiện 1 cách đáng kể về công suất và hiệu năng sử dụng. Cả 2 phiên bản động cơ này đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp, phù hợp với điều kiện vận hành tại Việt Nam, làm tăng hiệu suất của động cơ khi sử dụng.

Tiện nghi phong phú

Hyundai Santa Fe là chiếc Crossover được trang bị rất nhiều những tiện ích cao cấp hàng đầu, thường chỉ được trang bị trên những chiếc xe hạng sang. Điển hình như hệ thống phanh tay điện tử. Với tính năng này lái xe chỉ cần sử dụng 1 ngón tay để nhấn hoặc gẩy lên để kích hoạt hay ngắt phanh tay 1 cách thuận tiện và an toàn. Hệ thống cửa hít, tự động chống kẹt, an toàn cho người sử dụng. Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama cung cấp một không gian thoáng đãng cho người lái trong cabin.

Đặc biệt, màn hình DVD 8 inch của Santa Fe được hính hãng tích hợp bản đồ Navigation được Hyundai phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam. Màn hình tích hợp camera lùi, hệ thống dẫn đường song ngữ (Anh - Việt) đem đến sự tiện dụng trong những chuyến đi. Bên cạnh đó, 3 chế độ lái Normal – Eco – Sport cũng đem đến cho người cầm lái những trải nghiệm thú vị.

 Cốp sau điều khiển điện
Cốp sau điều khiển điện

Khả năng vận hành bền bỉ

Không chỉ ở thế hệ mới này, các thế hệ trước đây của SantaFe cũng được đánh giá rất cao ở khả năng vận hành bền bỉ. Do được tối ưu về vật liệu chế tạo cũng như công nghệ sản xuất, Santa Fe luôn tỏ ra là một chiếc xe khá “lì lợm” khi di chuyển, dù phải trải qua những điều kiện vận hành khắc nghiệt hay khó khăn. Xe hiếm khi bị rơi vào trạng thái phải dừng giữa đường vì hư hỏng hay phát sinh những lỗi hỏng vặt không đáng có dù trang bị nhiều tiện ích công nghệ hiện đại. Điểm thú vị là dù vận hành bền bỉ, thì những người ngồi trong Santa Fe luôn cảm thấy rất thoái mái tiện nghi.

Chi phí sử dụng thấp - Thanh khoản cao

Là một chiếc xe tương đối đắt tiền, lại được trang bị nhiều tiện ích công nghệ cao, song chi phí vận hành của Santa Fe lại không hề cao. Theo nhiều chủ xe sở hữu, chi phí bảo dưỡng định kì xe sau 5.000 km chỉ hơn 1 triệu đồng cho toàn bộ, và còn thường xuyên được khuyến mại giảm giá. Bên cạnh đó, xe rất ít khi phải sửa chữa thay thế do các linh kiện khá bền bỉ.

 Xe được đánh giá có giá trị thanh khoản khá cao
Xe được đánh giá có giá trị thanh khoản khá cao

Ngoài ra, một điểm rất quan trọng khi quyết định mua xe ở Việt Nam là giá trị thanh khoản khi bán lại ít mất giá, thậm chí nhiều người lấy tiêu chí này làm điểm quyết định khi mua xe. Khi tham khảo thị trường xe cũ, giá trị bán lại của Santa Fe khá tốt, nhiều mẫu xe model từ 2008-2009 vẫn có giá bán 800-900 triệu đồng. Nguyên nhân có thể lý giải do bản thân xe bền bỉ, không hỏng vặt, độ tin cậy cao nên dành được sự ưa chuộng của nhiều người tiêu dùng khi tìm mua xe đã qua sử dụng.

Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN