Trắng tay vì bà hỏa ghé thăm đầu năm mới

10/02/2016 21:59

(Baonghean.vn)- Đêm mùng 8 và sáng 9/2, tại bản Na Bè xã Xá Lượng huyện Tương Dương đã xảy ra một vụ hỏa hoạn làm 3 ngôi nhà của người dân trong bản bị cháy hoàn toàn.

1
Các ngôi nhà bị cháy trụi chỉ còn lại các cột gỗ trơ trọi

Theo Ông Moong Văn Quang, Bí thư chi bộ bản Na Bè cho biết nguyên nhân của vụ cháy được xác định ban đầu là do hộ gia đình anh Lìn Văn May trong lúc vui xuân đón tết bất cẩn để lửa bén ra sàn nhà và làm cháy hoàn toàn ngôi nhà anh May. Lúc đó lại đúng vào thời điểm có gió to làm cho ngọn lửa lan sang nhà của anh Xeo Văn Dương, Moong Văn Mằn, ở kế bên.

Ngay khi phát hiện đám cháy, người dân và các lực lượng trong bản đã đến ứng cứu, nhưng do lúc đó ngọn lửa lan quá nhanh, vì cả 3 ngôi nhà của 3 hộ này đều làm bằng tranh tre, nứa lá nên không thể dập tắt được ngọn lửa.

Hậu quả là nhà anh Lìn Văn May, Xeo Văn Dương đã bị thiêu rụi toàn bộ, ước tính tổng thiệt hại trên 100 triệu đồng, rất may là không có thiệt hại về người.

2
Lãnh đạo huyện Tương Dương đã kịp thời động viên thăm hỏi, và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại.

Ngay sau khi xảy ra đám cháy, lãnh đạo huyện Tương Dương đã đến kiểm tra, động viên thăm hỏi, và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại mỗi hộ 6 triệu đồng./.

Triệu Lữ

TIN LIÊN QUAN