Người tiêu dùng cần nhận thức đầy đủ về các quyền mà pháp luật ghi nhận

25/03/2016 17:36

(Baonghean.vn) - Chiều 25/3, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày quyền người tiêu dùng Việt Nam năm 2016. Tới dự có đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, các địa phương, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Nghệ An; cùng đông đảo người tiêu dùng.

Các đại biểu tham dự lễ mít tinh
Các đại biểu tham dự lễ mít tinh

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Công thương đã công bố Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ về “ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”. Đây là cơ sở pháp lý để bảo vệ tốt hơn, đầy đủ hơn Quyền lợi của người tiêu dùng và trong thực tế quyền lợi của người tiêu dùng đã và đang được bảo vệ một cách tích cực và hiệu quả.

Phát biểu tại lễ mít tinh, đồng chí Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao hoạt động nhằm khuyến khích công động người tiêu dùng tôn vinh vị thế, có ý thức pháp luật, ý thức tự bảo vệ quyền lợi của mình và của xã hội. Thông qua đó, nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa trên địa bàn tỉnh ý nghĩa sâu sắc trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đồng chí Lê Xuân Đại - Phó chủ tịch UBND tỉnh
Đồng chí Lê Xuân Đại - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Sở Công Thương, các sở, ban ngành, Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng tỉnh và các huyện, thành, thị cần xây dựng các chương trình, đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được quy định tại Luật và các văn bản hướng dẫn.

Đồng chí nhấn mạnh, trong nền kinh tế thị trường, người tiêu dùng có vị thế thượng tôn và có thể quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp. Để phát huy được vị thế này, người tiêu dùng cần phải có ý thức tự bảo vệ quyền lợi của mình và lợi ích của xã hội; phải nhận thức đúng đắn và đầy đủ về các quyền của mình mà pháp luật đã ghi nhận; các cơ chế và biện pháp bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của mình khi giao dịch với các cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh có hành vi vi phạm.

Người
Người tiêu dùng phải nhận thức đúng đắn và đầy đủ về các quyền của mình mà pháp luật đã ghi nhận

Các cơ quan quản lý nhà nước, Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh cần đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Trong đó, vai trò của các cơ quan truyền thông cần được thể hiện rõ nét và hiệu quả hơn, đặc biệt là vai trò truyền thông thông tin chính xác, đầy đủ tới cộng đồng người tiêu dùng.

Thu Huyền

TIN LIÊN QUAN