Đoàn đại biểu tỉnh Savannakhet (Lào) làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An

05/11/2011 11:21

(Baonghean) - Sáng nay 5/11, Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Savannakhet - nước CHDCND Lào do Tiến sĩ Sụphăn Kẹomixay- Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet làm trưởng đoàn đã có buổi gặp gỡ, làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An. Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí Hồ Đức Phớc- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Xuân Đại- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện một số sở, ban ngành cấp tỉnh.



Quang cảnh buổi làm việc





Lãnh đạo hai tỉnh tặng quà lưu niệm

Tại buổi làm việc,Chủ tịch UBND tỉnh - Hồ Đức Phớc đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của đoàn, đồng thời thông báo với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và mối quan hệ hợp tác giữa Nghệ An với các tỉnh có chung đường biên giới của nước bạn Lào nói chung và với tỉnh Savannakhet nói riêng. Trong 10 tháng đầu năm 2011, mặc dù nền kinh tế trong bối cảnh khó khăn, song tốc độ tăng trưởng GDP của tỉnh Nghệ An vẫn ước đạt 10,38%/KH 11-12%; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng. Nghệ An đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 67 dự án đăng ký mới, với tổng số vốn đăng ký 17.330 tỷ đồng; cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 1.095 doanh nghiệp. Công tác quốc phòng, an ninh trật tự xã hội tiếp tục được giữ vững.

Về mối quan hệ hợp tác với các tỉnh của nước bạn Lào, Nghệ An đã tham gia vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư vào Lào trên tất cả các lĩnh vực. Hiện có trên 50 doanh nghiệp của Nghệ An tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu với Lào, với tổng giá trị đầu tư trên 15 triệu USD. Trong thời gian tới Nghệ An sẽ tạo mọi điều kiện giúp đỡ tỉnh bạn trên các lĩnh vực, trong đó chú trọng về lĩnh vực giáo dục đào tạo…

Đồng chí Sụphăn Kẹomixay phấn khởi, vui mừng trước những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An đạt được trong thời gian qua. Đồng chí coi những kết quả thắng lợi đó như là thắng lợi của Đảng, Nhà nước và nhân dân các bộ tộc Lào và cảm ơn sự giúp đỡ chí tình của tỉnh Nghệ An đối với các tỉnh có chung đường biên giới với Lào nói chung, Savannakhet nói riêng, đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, góp phần thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia nói chung và giữa 2 tỉnh Nghệ An và Savannakhet nói riêng lên tầm cao mới.


Tin, ảnh: Đặng Cường