Thí sinh làm bài thi môn cuối cùng

10/07/2013 10:00

(Baonghean.vn) - Sáng 10/7, các thí sinh bước vào môn thi cuối cùng của kỳ thi đại học 2013. Trong khi các thí sinh khối B làm bài môn Hóa học bằng hình thức trắc nghiệm thời gian 90 phút thì các thí sinh khối C, D làm bài môn Văn, thời gian 180 phút.

Kết thúc ngày thi thứ nhất, cả thí sinh và giáo viên các bộ môn đều đánh giá đề thi không khó, rất nhiều sĩ tử làm bài tốt khiến không khí môn thi cuối cùng khá thoải mái, tự tin.



Giám thị phổ biến quy chế thi

Đợt thi thứ 2 có nhiều môn tự luận, một số thí sinh có tâm lí sử dụng tài liệu nên tại các điểm thi khối C, D ngoài hai giám thị làm nhiệm vụ trong phòng, ở mỗi dãy phòng thi đều có các giám thị biên giám sát và xử lí các sự cố. Chiều 9/7, trong giờ làm bài thi môn Lịch sử, ở điểm thi Học viện báo chí tuyên truyền, các giám thị phát hiện một thí sinh đang lén lút giở tài liệu, lập tức em này bị đình chỉ, ra khỏi phòng thi và được mời lên ngồi ở phòng hội đồng, có sự giám sát của lực lượng bảo vệ, công an.

PGS.TS. Đinh Xuân Khoa, Trưởng cụm thi Vinh cho biết, để tránh các trường hợp chủ quan đáng tiếc, trước khi buổi thi cuối cùng diễn ra, các giám thị sẽ tiếp tục phổ biến lại quy chế phòng thi cho thí sinh. Đồng thời, lực lượng thanh tra Bộ, thanh tra cụm sẽ liên tục làm việc, kiểm tra công tác đảm bảo an toàn ở tất cả các điểm thi.

Kết thúc ngày thi thứ nhất, cụm thi Vinh có 1 em bị đình chỉ, 1 em đi muộn. Điểm thi Đại học Y khoa Vinh không có thí sinh nào vi phạm kỷ luật.


Khoa – Phúc