Cố vấn đặc biệt Triều Tiên thăm Trung Quốc

22/05/2013 12:39

Ông Choe Ryong Hae đang giữ chức vụ Chủ nhiệm Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Hãng thông tấn chính thức KCNA của CHDCND Triều Tiên cho biết, cố vấn đặc biệt của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, ông Choe Ryong Hae ngày 22/5, sẽ rời Bình Nhưỡng để tới thăm Trung Quốc.


Ông Choe Ryong Hae (giữa), Chủ nhiệm Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên. (ảnh: AFP)

Ông Choe Ryong Hae đang giữ chức vụ Chủ nhiệm Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên. KCNA không nêu rõ nội dung và mục đích của chuyến thăm.

Ông Choe Ryong Hae tới thăm Trung Quốc trong bối cảnh Triều Tiên tuần trước liên tiếp phóng tên lửa tầm ngắn tại vùng biển phía Đông. Dù nhận định, căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên vẫn ở mức thấp sau các vụ bắn tên lửa của Triều Tiên, Mỹ và các đồng minh khu vực tiếp tục kêu gọi Triều Tiên kiềm chế.

Các hoạt động ngoại giao cũng được các nước xúc tiến nhằm hạ nhiệt trong quan hệ riêng với Triều Tiên cũng như tìm giải pháp cho tình hình trên toàn Bán đảo Triều Tiên.

Tuần trước, cố vấn của Thủ tướng Nhật Bản cũng đã tới thăm Triều Tiên. Trong khi, Trung Quốc ngày 21/5 cũng xác nhận Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ tới thăm Mỹ trong những ngày đầu tháng 6 tới và sẽ thảo luận với Tổng thống B.Obama trong đó có vấn đề Bán đảo Triều Tiên./.


Theo VOV - ĐT