Biển hiệu quảng cáo ở các nước được quy hoạch như thế nào?

20/04/2017 17:32

(Baonghean.vn) - Tại một số quốc gia, việc sáng tạo những tấm biển quảng cáo ngoài trời luôn là một cuộc chiến cạnh tranh phức tạp. Tuy nhiên, mỗi quốc gia lại có một quy định khác nhau để đảm bảo được lợi ích của doanh nghiệp và văn minh đô thị.

1. Pháp

Tại Pháp, doanh nghiệp phải tuân theo quy định tối thiểu và tối đa về kích thước, không phải thích “hoành tráng” là được. Tuy nhiên, họ được phép lựa chọn màu sắc riêng cho những tấm biển quảng cáo của mình.
Tại Pháp, doanh nghiệp phải tuân theo quy định tối thiểu và tối đa về kích thước, không phải thích “hoành tráng” là được. Tuy nhiên, họ được phép lựa chọn màu sắc riêng cho những tấm biển quảng cáo của mình.

2. Mỹ

Trong khi đó, luật pháp Mỹ lại quan tâm đến các sai phạm trong nội dung như quảng cáo bên ngoài của sản phẩm có phản ánh đúng với chất lượng bên trong hay không. Quảng cáo sai làm sẽ mất uy tín của sản phẩm khác. Còn về kích cỡ, màu sắc thì doanh nghiệp thích thế nào cũng được.
Trong khi đó, luật pháp Mỹ lại quan tâm đến các sai phạm trong nội dung như quảng cáo bên ngoài của sản phẩm có phản ánh đúng với chất lượng bên trong hay không. Quảng cáo sai làm sẽ mất uy tín của sản phẩm khác. Còn về kích cỡ, màu sắc thì doanh nghiệp thích thế nào cũng được.

3. Australia

Tại Úc, các biển quảng cáo phải đảm bảo một số quy định cơ bản như không được quảng cáo tại những khu vực di tích lịch sử, khu vực bảo tồn thiên nhiên, động vật hoang dã, khu dân cư (trừ khu dân cư nằm lẫn với khu văn phòng), khu vực cần được bảo vệ cảnh quan, hay các công viên quốc gia, không được che khuất các biển báo giao thông... Tất cả các quy định về quảng cáo chỉ nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông cũng như người dân trong khu vực.
Tại Úc, các biển quảng cáo phải đảm bảo một số quy định cơ bản như không được quảng cáo tại những khu vực di tích lịch sử, khu vực bảo tồn thiên nhiên, động vật hoang dã, khu dân cư (trừ khu dân cư nằm lẫn với khu văn phòng), khu vực cần được bảo vệ cảnh quan, hay các công viên quốc gia, không được che khuất các biển báo giao thông... Tất cả các quy định về quảng cáo chỉ nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông cũng như người dân trong khu vực.

4. Trung Quốc

Ở mỗi tỉnh thành, mỗi khu vực, mỗi con phố, thậm chí là mỗi khu dân cư đều có những quy định riêng về việc lắp đặt biển quảng cáo. Tuy nhiên, tất cả các loại biển quảng cáo này đều phải đảm bảo chấp hành các quy định chung như: phải phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc, không được đăng tải những hình ảnh phản cảm, lố bịch, phải lắp đặt biển quảng cáo đúng kích cỡ và đúng nơi quy định.
Ở Trung Quốc, mỗi tỉnh thành, mỗi khu vực, mỗi con phố, thậm chí là mỗi khu dân cư đều có những quy định riêng về việc lắp đặt biển quảng cáo. Tuy nhiên, tất cả các loại biển quảng cáo này đều phải đảm bảo chấp hành các quy định chung như: phải phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc, không được đăng tải những hình ảnh phản cảm, lố bịch, phải lắp đặt biển quảng cáo đúng kích cỡ và đúng nơi quy định.

5. Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, các doanh nghiệp, công ty, cửa hàng vẫn phải đảm bảo những yếu tố như thuần phong mỹ tục, văn hóa kinh doanh. Tại một số con phố mua sắm kiểu mẫu, biển hiệu phải tuân theo quy định về kích thước, còn màu sắc và font chữ vẫn đảm bảo được yếu tố thương hiệu của doanh nghiệp.
Ở Hàn Quốc, các doanh nghiệp, công ty, cửa hàng khi lắp đặt biển hiệu quảng cáo phải đảm bảo những yếu tố như thuần phong mỹ tục, văn hóa kinh doanh. Tại một số con phố mua sắm kiểu mẫu, biển hiệu phải tuân theo quy định về kích thước, còn màu sắc và kiểu chữ phải đảm bảo được yếu tố thương hiệu của doanh nghiệp.

6. Nhật Bản

Biển quảng cáo ở Shinjuku (khu vực giải trí, kinh doanh, mua sắm lớn ở Thủ đô Tokyo) thường không quá lớn và treo rất gọn gàng. Để lắp quảng cáo, đơn vị kinh doanh phải tuân thủ các quy định ở mỗi khu vực, không sử dụng hình ảnh phản cảm.
Biển quảng cáo ở Nhật Bản thường không quá lớn và treo rất gọn gàng. Để lắp quảng cáo, đơn vị kinh doanh phải tuân thủ các quy định ở mỗi khu vực, không sử dụng hình ảnh phản cảm. Nhiều khu vực tại Nhật Bản cũng quy định về chủ đề quảng cáo riêng, phụ thuộc vào mặt hàng và dịch vụ kinh doanh của cả khu vực. Dù vậy, chính quyền vẫn cho phép sự tự do và phá cách với những hình ảnh ấn tượng mà khó có thể tìm thấy ở đâu trên thế giới.

7. Anh

Nhà dân thường không treo lâu dài bất cứ biển hiệu gì. Xí nghiệp hay cửa hàng muốn treo biển hiệu thì phải xin phép với thiết kế cụ thể về kích cỡ, nội dung và màu sắc ngay từ khi xây dựng hoặc cải tạo và về sau muốn sửa đổi nội dung, kích cỡ hay màu sắc thì đều phải xin phép chính quyền đô thị.
Ở Anh, nhà dân thường không treo lâu dài bất cứ biển hiệu nào. Xí nghiệp hay cửa hàng muốn treo biển hiệu thì phải xin phép với thiết kế cụ thể về kích cỡ, nội dung và màu sắc ngay từ khi xây dựng hoặc cải tạo và về sau muốn sửa đổi nội dung, kích cỡ hay màu sắc thì đều phải xin phép chính quyền đô thị. Trong ảnh: Biển quảng cáo rất quy củ trên một con phố ở Birgmingham, Anh.

8. Hồng Kông

Quảng cáo lắp đèn neon tại các cửa hàng máy ảnh và thiết bị điện tử trên phố Sai Yeung Choi ở Hong Kong. Không chỉ ốp sát vào mặt tiền cửa hàng, treo trên cao, nhiều biển quảng cáo còn được treo ra giữa đường. Ảnh: Getty
Quảng cáo lắp đèn neon tại các cửa hàng máy ảnh và thiết bị điện tử trên phố Sai Yeung Choi ở Hong Kong. Không chỉ ốp sát vào mặt tiền cửa hàng, treo trên cao, nhiều biển quảng cáo còn được treo ra giữa đường.


9. Thái Lan

Biển quảng cáo đa dạng hình thù và thiết kế ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Hình thức thể hiện phong phú, đa dạng của quảng cáo ngoài trời có thể
Ở các thành phố của Thái Lan, biển quảng cáo đa dạng hình thù và các kiểu thiết kế khác nhau. Hình thức thể hiện phong phú, đa dạng này có thể "bủa vây" người tiêu dùng ở các trung tâm mua sắm.

10. Malaysia

Biển hiệu quảng cáo ngoài trời ở Malaysia cũng rất gọn gàng, quy củ. Đặc biệt, Vì có nhiều ngôn ngữ khác nhau nên ngoài tiếng Malay, tiếng Anh còn được sử dụng như ngôn ngữ chính thức tại quốc gia này.
Biển hiệu quảng cáo ngoài trời ở Malaysia cũng rất gọn gàng, quy củ. Đặc biệt, Vì có nhiều ngôn ngữ khác nhau nên ngoài tiếng Malay, tiếng Anh còn được sử dụng như ngôn ngữ chính thức tại quốc gia này.


Kim Ngọc

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN