Ronaldo ăn đứt Messi trên mạng xã hội

23/04/2017 19:48

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, ai thắng ai trên sân cỏ trong trận El Clasico trên sân Bernabeu đêm nay thì còn phải chờ. Còn trên các mạng xã hội thì CR7 đang ăn đứt Messi, kể cả về khả năng “đẻ trứng vàng” lẫn độ sinh động.

Ronaldo ăn đứt Messi trên mạng xã hội.
Ronaldo ăn đứt Messi trên mạng xã hội.

CR7 “để trứng vàng” hơn Messi gấp 10 lần

Cristiano Ronaldo hiện đã có tổng cộng 270 triệu người theo dõi trên các mạng xã hội: 120 triệu trên Facebook, 98,6 triệu trên Instagram và 51,4 triệu trên Twitter. Con số tương ứng của Lionel Messi là 158,6 triệu người theo dõi: 89 triệu trên Facebook và 69,6 trên Instagram (Messi chưa lập tài khoản Twitter). Xét về tổng lượng người theo dõi hay xét về số người theo dõi trên từng mạng xã hội cụ thể, CR7 đều đang vượt trội Messi.

Còn ấn tượng hơn cả sự áp đảo về lượng fan kể trên, CR7 bỏ rất xa Messi khi xét về độ “đẻ trứng vàng” từ tài khoản mạng xã hội của mình. Lợi ích kinh tế mà CR7 mang về cho mạnh thường quân Nike cao hơn gấp 10 lần so với lợi ích kinh tế mà Messi mang về cho nhà tài trợ Adidas, tính trên các “post” mà họ đăng trên mạng xã hội.

Cụ thể, hãng chuyên đánh giá giá trị quảng cáo trên mạng xã hội Hookit tính toán các tài khoản mạng xã hội của CR7 giúp Nike tăng giá trị thương hiệu thêm 500 triệu USD trong năm 2016. Năm qua, siêu sao của Real có 347 “post” gắn với logo của Nike hoặc đề cập đến tên thương hiệu Nike. Tương ứng với đó là 477 triệu tương tác, gồm “like, share, comment”.

“Post” này của CR7 làm lợi cho Nike 5,8 triệu USD
“Post” này của CR7 làm lợi cho Nike 5,8 triệu USD

Trong đó, hái ra tiền nhất phải kể đến hình ảnh CR7 tạo dáng giống tháp Eiffel kèm logo và slogan của Nike sau trận chung kết EURO 2016 trên Instagram: thu hút 1,7 triệu “like” và 13.000 “comment”, góp phần giúp thương hiệu Nike tăng giá trị thêm 5,8 triệu USD.

Trong khi đó, các tài khoản mạng xã hội của Messi “chỉ” có thể giúp Adidas tăng giá trị thương hiệu thêm 53,5 triệu USD trong năm 2016. Năm qua, Messi có 213 “post” gắn với logo của Adidas hoặc đề cập tới thương hiệu Adidas, thu hút 65 triệu tương tác. Đáng giá nhất là hình ảnh Messi diện áo khoác mới của Adidas trên Instagram hồi tháng 9/2016: thu hút 2,5 triệu “like” và 38.000 “comment”, góp phần giúp thương hiệu Adidas tăng thêm 3,6 triệu USD.

CR7 “thích” phái đẹp hơn Messi

CR7 vượt trội Messi về lượng fan, lượng “post”, lượng tương tác trên mạng xã hội. CR7 cũng vượt trội Messi về thành tích (cả cấp độ tập thể với CLB và ĐTQG lẫn cấp độ cá nhân) trong năm 2016. Nên suy cho cùng việc CR7 vượt trội Messi về khả năng “đẻ trứng vàng” trên mạng xã hội cũng là điều hợp logic. Có ngạc nhiên chăng chỉ là tỷ lệ gấp 10 lần quá lớn kể trên.

“Post” này của Messi làm lợi cho Adidas 3,6 triệu USD
“Post” này của Messi làm lợi cho Adidas 3,6 triệu USD

Gạt yếu tố lợi ích kinh tế sang một bên, CR7 cũng đang sinh động hơn hẳn Messi trên mạng xã hội. Lấy trường hợp mạng Instagram làm ví dụ. Trên Instagram, Messi hiện chỉ theo dõi 172 tài khoản khác. Phần lớn trong số đó là các đồng nghiệp quần đùi áo số với anh, nhất là các đồng đội tại Barca và ĐT Argentina.

Messi hầu như không “follow” tài khoản của các bóng hồng, ngoài cô bồ Antonella Roccuzzo của anh, cô vợ Sofia Balbi của Luis Suarez và minh tinh đồng hương Gimena Accardi. Sợ bồ ghen, Messi còn “block” hoa hậu siêu vòng 3 của Brazil, Suzy Cortez trên các mạng xã hội.

CR7 thì theo dõi tới 363 tài khoản trên Instagram. Rất nhiều trong số đó là tài khoản của phái đẹp như các ngôi sao truyền hình Eva Longoria, Selena Gomez, Jen Selter, Sofia Vergara, Kim Kardashian, Jennifer Lopez, Kendall Jenner, các siêu mẫu Alessandra Ambrosio, Ariana Grande, Adriana Lima, Eiza Gonzalez, vũ công Lexy Panterra… Bảo sao CR7 dính nhiều tin đồn tán tỉnh cô nọ, ve vãn cô kia hơn hẳn Messi từ những “like thả thính” trên Instagram.

Theo bongdaplus

TIN LIÊN QUAN