Xe thiết giáp BTR-60PB Việt Nam mạnh ngang BTR-82A

06/06/2017 08:04

Việt Nam đang từng bước nâng cấp xe thiết giáp chở quân BTR-60PB, đặc biệt là hệ thống hỏa lực của xe.

Theo báo QĐND, hiện Viện Kỹ thuật Cơ giới Quân sự đang thực hiện đề tài nghiên cứu lắp đặt các hệ thống dẫn động tháp súng bằng điện và quan sát, ngắm bắn đêm trên xe thiết giáp chở quân BTR-60PB.
Theo báo QĐND, hiện Viện Kỹ thuật Cơ giới Quân sự đang thực hiện đề tài nghiên cứu lắp đặt các hệ thống dẫn động tháp súng bằng điện và quan sát, ngắm bắn đêm trên xe thiết giáp chở quân BTR-60PB.
Việc cải tiến hệ thống điện cho phép quay tháp pháo tự động không cần dùng sức người cũng góp phần cải thiện đáng kể khả năng tấn công đối phương ở mọi phương hướng.
Việc cải tiến hệ thống điện cho phép quay tháp pháo tự động không cần dùng sức người cũng góp phần cải thiện đáng kể khả năng tấn công đối phương ở mọi phương hướng.
Theo truyền thông Nga, hiện có một số phương án cải tiến được đưa ra như trang bị pháo 100 mm để biến nó thành xe tăng bánh lốp như cách Cuba đã làm, tuy nhiên cấu hình trên lại làm mất chức năng chở quân.
Theo truyền thông Nga, hiện có một số phương án cải tiến được đưa ra như trang bị pháo 100 mm để biến nó thành xe tăng bánh lốp như cách Cuba đã làm, tuy nhiên cấu hình trên lại làm mất chức năng chở quân.
Đứng trước yêu cầu mới, công ty Muromteplovoz của Nga đã chào hàng gói nâng cấp rất đáng chú ý.
Đứng trước yêu cầu mới, công ty Muromteplovoz của Nga đã chào hàng gói nâng cấp rất đáng chú ý.
Theo gói nâng cấp này, tháp súng cũ đã bị tháo bỏ và thay bằng tháp pháo MB-2 loại mới, trên đó gắn pháo tự động 2A42 cỡ 30 mm, súng máy PKTM cỡ 7,62 mm, súng phóng lựu AGS-17 cỡ 30 mm và còn cả tên lửa phòng không 9K35M3-K Strela-10M3-K.
Theo gói nâng cấp này, tháp súng cũ đã bị tháo bỏ và thay bằng tháp pháo MB-2 loại mới, trên đó gắn pháo tự động 2A42 cỡ 30 mm, súng máy PKTM cỡ 7,62 mm, súng phóng lựu AGS-17 cỡ 30 mm và còn cả tên lửa phòng không 9K35M3-K Strela-10M3-K.
Ngoài ra, xe còn tiến hành thay thế động cơ xăng GAZ-49B 90 mã lực bằng động cơ diesel YaMZ-236A 195 mã lực đi kèm hộp số và hệ thống phanh mới.
Ngoài ra, xe còn tiến hành thay thế động cơ xăng GAZ-49B 90 mã lực bằng động cơ diesel YaMZ-236A 195 mã lực đi kèm hộp số và hệ thống phanh mới.
Mặc dù tốc độ tối đa vẫn giữ nguyên ở mức 80 km/h nhưng tầm hoạt động lại tăng từ 500 lên tới 800 km, thông số này càng có ý nghĩa hơn khi trọng lượng xe đã lên tới 13 tấn thay vì 10 tấn nguyên bản. Sau khi hiện đại hóa, BTR-60PB có sức mạnh hỏa lực không thua kém gì BTR-82A, nếu như không muốn nói là còn vượt trội.
Mặc dù tốc độ tối đa vẫn giữ nguyên ở mức 80 km/h nhưng tầm hoạt động lại tăng từ 500 lên tới 800 km, thông số này càng có ý nghĩa hơn khi trọng lượng xe đã lên tới 13 tấn thay vì 10 tấn nguyên bản. Sau khi hiện đại hóa, BTR-60PB có sức mạnh hỏa lực không thua kém gì BTR-82A, nếu như không muốn nói là còn vượt trội.

Theo Baodatviet

TIN LIÊN QUAN