Audi triệu hồi xe Q3 tại thị trường Việt Nam do lỗi đèn phanh

02/08/2017 16:50

Audi Việt Nam vừa phát đi thông, báo triệu hồi loạt xe Audi Q3 có khả năng dính lỗi kỹ thuật được sản xuất từ tháng 6/2014 tới tháng 11/2016 và phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Theo đó các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Audi Việt Nam sẽ liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe để mời kiểm tra, cập nhật phần mềm những xe bị ảnh hưởng.

Các kỹ sư của chương trình theo dõi chất lượng sản phẩm tại AUDI AG vừa phát hiện ra trên một số xe dòng AUDI Q3 (sử dụng động cơ TFSI 2.0), được sản xuất từ tháng 642014 tới tháng 11/2016 và phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam có khả năng dính lỗi đèn phanh phía sau xe không được kích hoạt. Cụ thể, những lỗi này nằm trong một số trường hợp sử dụng phương thức phanh khẩn cấp thông qua nút bấm cơ điện.

ảnh 1
Audi Q3

Trong quá trình nâng cấp sản phẩm, hệ thống điều khiển kích hoạt đèn phanh khẩn cấp khi sử dụng phanh tay cơ điện được tích hợp trong một modul và một số trường hợp tín hiệu không được truyền qua cổng trao đổi thông tin của hệ thống điểu khiển chung để kích hoạt đèn phanh khẩn cấp. Hiện tượng này chỉ xảy ra khi sử dụng phanh tay cơ điện cho trường hợp phanh khẩn cấp, các hoạt động khác của hệ thống phanh và đèn phanh không ảnh hưởng và vẫn hoạt động bình thường.

Vì lý do an toàn, Audi AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và tiến hành triệu hồi tại hệ thống Đại lý Audi trên toàn thế giới. Audi Việt Nam cũng bắt đầu thực hiện triệu hồi mẫu xe nói trên để kiểm tra, cập nhật phần mềm điều khiển với tổng thời gian là 30 phút cho mỗi xe.

Mặc dù chưa có bất kỳ ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố mẫu xe Audi Q3 cho người sử dụng, nhưng Audi Việt Nam xác nhận tại Việt Nam có 33 chiếc Audi Q3 thuộc diện ảnh hưởng cần được kiểm tra, cập nhật. Việc kiểm tra và cập nhật phần mềm này hoàn toàn miễn phí.

Đối với các xe không được phân phối chính hãng nhưng vẫn thuộc diện triệu hồi thì về cơ bản đây là trách nhiệm của các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam cho biết, nếu khách hàng mang xe tới các trạm dịch vụ của Audi Việt Nam thì cũng sẽ được hỗ trợ liên hệ với AUDI AG và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận từ Audi AG (điều này áp dụng cho cả xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe mang biển số ngoại giao).

Theo An ninh Thủ đô

TIN LIÊN QUAN