Ông chủ 9X của chuỗi cửa hàng đặc sản Tứ Phương
(Baonghean) - Tự hào về những sản vật quê hương và khát vọng mang đặc sản Việt an toàn đến với mọi người là động lực thôi thúc chàng trai 9X Bùi Đăng Phương xây dựng thành công Công ty sản xuất, phân phối nem chua Tứ Phương và các đặc sản vùng miền trên cả nước.
Cơ duyên thành nghiệp
Mới 27 tuổi, Bùi Đăng Phương đã sở hữu cơ ngơi khiến nhiều người trẻ mơ ước: một cơ sở sản xuất nem chua theo quy trình sạch tại Thanh Hóa, cùng chuỗi 19 cửa hàng mô hình siêu thị mini kinh doanh nem Tứ Phương và các đặc sản vùng miền khác (riêng tại Nghệ An hiện có 7 cửa hàng).
Đội ngũ quản lý, cán bộ, nhân viên hơn 150 người của công ty. Ảnh: Đ.N |
Câu chuyện khởi nghiệp và hành trình mang đặc sản nem chua sạch lan tỏa với Phương thực sự là cơ duyên. Anh sinh ra trong gia đình nghèo, ở xã Minh Sơn, Đô Lương. Để phụ giúp bố mẹ, từ lúc vào đại học, Bùi Đăng Phương đã nỗ lực làm thêm nhiều nghề nhưng thu nhập không bao nhiêu; thậm chí có thời điểm anh thua lỗ hàng chục triệu đồng. Cơ duyên đến với Phương trong một lần được người bạn đến từ quê nem chua Tào Xuyên, Thanh Hóa giới thiệu. Nhận thấy món đặc sản này sẽ được người tiêu dùng ở TP. Vinh ưa chuộng, Phương lặn lội về Tào Xuyên để tìm hiểu quy trình sản xuất và tìm cơ sở uy tín để đặt hàng.
Sau khi có nguồn hàng, hàng ngày, anh đều có mặt tại cổng nhà máy bia từ 3h sáng để bán nem. Anh kiên trì khuyến mại cho khách dùng thử, đồng thời chào hàng khắp các quán ăn, quán bia trong thành phố… Món đặc sản xứ Thanh thơm ngon “níu chân” nhiều khách hàng. Lượng khách hàng quen ngày càng tăng lên, cao điểm vào mùa hè, anh thu được 30 - 40 triệu đồng/tháng.
Công ty TNHH Sản xuất và dịch vụ Tứ Phương đã xây dựng chuỗi 19 cửa hàng tại 8 tỉnh, thành. Ảnh: Đ.N |
Sau nhiều năm lăn lộn với đủ nghề, Phương nhận ra, kinh doanh mới chính là đam mê và sở trường của bản thân mặc dù anh theo học ngành Điện công nghiệp - Đại học Kỹ thuật Vinh. Sau khi tốt nghiệp, ngoài tiếp tục kinh doanh nem chua, anh vay vốn và học hỏi công thức chế biến, mở nhà hàng “Lẩu Tứ Phương”, trên đường Nguyễn Kiệm, TP. Vinh. Nhà hàng rất “hút” giới trẻ thành Vinh và tạo việc làm thêm theo giờ cho 5-7 sinh viên.
Hành trình từ một chàng sinh viên nghèo, lăn lộn với đủ nghề để kiếm sống, trở thành ông chủ sở hữu công ty sản xuất nem và phân phối đặc sản vùng miền uy tín khắp cả nước; doanh thu hàng chục tỷ đồng mỗi năm, tạo việc làm cho gần 150 lao động với thu nhập khá... là minh chứng cho nghị lực, ý chí của một người trẻ dám đối diện thất bại và nỗ lực thay đổi bản thân, để bắt kịp thời đại. |
Đam mê kinh doanh thôi thúc chàng trai trẻ tiếp tục đầu tư lĩnh vực mới. Anh thành lập Công ty TNHH Thời trang Gia Bảo, chuyên thiết kế may đo thời trang nam. Tuy nhiên, cạnh tranh khốc liệt của thị trường khiến hoạt động kinh doanh của anh gặp khó khăn. Chàng trai 9X tự nỗ lực vượt qua bằng cách làm mới bản thân và doanh nghiệp. “Tôi tâm đắc quan điểm trong kinh doanh khác biệt hoặc là chết và muốn doanh nghiệp thành công phải làm giàu giá trị bản thân trước”. Nhờ tư duy đó mà anh đã có được định hướng mới, tháo gỡ khó khăn và tạo đột phá. Anh chuyển hướng, chuyên thiết kế may đo comple và đồng phục; nhắm vào đối tượng nhân viên công sở và các đơn vị, doanh nghiệp. Nhờ đó, hãng thời trang Gia Bảo ngày càng đứng vững và phát triển mạnh trên thị trường Nghệ An.
Đặc sản Nem chua thương hiệu Tứ Phương. Ảnh: P.V |
Nem ống tre Tứ Phương. Ảnh: P.V |
Sản xuất, phân phối nem chua sạch
Bắt đầu từ năm 2015, từ chỗ liên kết phân phối hàng, Bùi Đăng Phương quyết định thực hiện ý tưởng kinh doanh mới; phối hợp với chủ cơ sở sản xuất nem chua truyền thống, mở rộng quy mô và xây dựng mô hình sản xuất theo quy trình sạch. Anh đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, kết hợp sản xuất truyền thống, mua 2 xe tải đông lạnh để chở hàng, cùng với mở hệ thống cửa hàng phân phối sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn ATVSTP.
Nhu cầu về thực phẩm sạch của người dân ngày càng lớn, bởi vậy sản phẩm nem chua sạch Tứ Phương nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Bùi Đăng Phương còn năng động phát triển kênh bán hàng online và liên kết quảng bá sản phẩm tại các doanh nghiệp, khách sạn cung cấp quà biếu và phục vụ khách du lịch… Nhờ đó, chỉ sau hơn 1 năm phát triển, Công ty Tứ Phương đã mở rộng mạng lưới cửa hàng phân phối tại 8 tỉnh, thành trên cả nước.
Nem chua Tứ Phương được khách hàng ưa chuộng. Ảnh: P.V |
Để đáp ứng nhu cầu thị trường, công ty đã tăng quy mô từ 2 công nhân lên gần 30 công nhân sản xuất nem trên dây chuyền sạch; công suất đạt trên 15.000 chiếc/ngày. Đồng thời, mở rộng liên kết với các cơ sở sản xuất uy tín, đa dạng hóa các sản phẩm đặc sản phân phối tại cửa hàng như: Bánh đa Đô Lương, cu đơ Hà Tĩnh, nước mắm Cửa Hội, bánh gai Tứ Trụ…
Luôn đề cao giá trị cốt lõi là chất lượng, bởi vậy các sản phẩm đặc sản vùng miền mang thương hiệu Tứ Phương “hữu xạ tự nhiên hương” ngày càng được khách hàng tin dùng. Chia sẻ về định hướng phát triển, Giám đốc trẻ cho biết: “Thực hiện triết lý kinh doanh sức khỏe của bạn là trách nhiệm và sự phát triển của doanh nghiệp, bởi vậy, chúng tôi tiếp tục hoàn thiện mô hình sản xuất nem chua theo quy trình sạch. Đồng thời, mở rộng chuỗi cửa hàng đặc sản sạch khắp các tỉnh, thành với phong phú món đặc sản vùng miền”.
Đặc sản Nem thương hiệu Tứ Phương được sản xuất, phân phối theo quy trình sạch, được người tiêu dùng tin dùng. Ảnh: P.V |
Chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp đáng ngưỡng mộ của mình, giám đốc 9X “bật mí”, anh luôn ý thức không ngừng làm giàu vốn kiến thức cho bản thân, tự đặt mục tiêu, hoạch định chiến lược và “kinh doanh bằng cái tâm”. Tin rằng chàng trai trẻ giàu đam mê ấy sẽ mang nem chua và đặc sản vùng miền thương hiệu Tứ Phương ngày càng lan tỏa; để người Việt khắp mọi miền cảm nhận được hương vị, giá trị trọn vẹn của sản vật đất nước mình.
Công ty TNHH Sản xuất và dịch vụ Tứ Phương
Website: nemtuphuong.com
Hotline: 0974. 888.799
Đinh Nguyệt
TIN LIÊN QUAN |
---|