CH-53K King Stallion là trực thăng vận tải quân sự lớn nhất và nặng nhất mà quân đội Mỹ đang thử nghiệm và sắp được đưa vào biên chế.
|
CH-53K King Stallion được hãng chế tạo trực thăng danh tiếng của Mỹ Sikorsky thiết kế và phát triển. |
|
Chiếc trực thăng này được bay thử nghiệm lần đầu vào tháng 10/2015 và dự kiến sẽ được đưa vào biên chế quân đội Mỹ vào năm 2018. |
|
Phi hành đoàn trên "Vua ngựa thồ" gồm 5 thành viên: 2 phi công, 1 người điều khiển súng máy bên phải, 1 bên trái và 1 ở đuôi. |
|
CH-53K King Stallion có chiều dài 30,2m, chiều cao 8,4m, đường kính cánh quạt 24m. |
|
Siêu trực thăng này được trang bị 3 động cơ General Electric GE38-1B với công suất mỗi động cơ lên đến 7.000 mã lực. |
|
Động cơ cực mạnh giúp CH 53K King Stallion có thể mang theo tới 35 binh sĩ (hoặc 55 nếu lắp cả ghế ngồi ở giữa). |
|
CH 53K King Stallion đạt được vận tốc trung bình 315km/h và có tầm hoạt động lên đến 852km. |
|
Để hỗ trợ chiến đấu, siêu trực thăng này được trang bị 2 súng máy 12,7mm BMG M3M/GAU-21 ở hai bên cửa sổ và 1 súng máy loại tương tự ở đuôi máy bay. |
|
Hệ thống điện tử tiên tiến giúp CH 53K King Stallion có thể kết nối với mặt đất và với các máy bay chiến đấu trong cùng phi đội. |
|
CH-53K King Stallion được trang bị cần tiếp liệu để có thể tiếp dầu trên không. Nhờ đó, tầm hoạt động của CH-53K King Stallion được mở rộng đáng kể. |
|
Cánh quạt mới của CH-53K King Stallion được làm bằng composite giúp tăng cường độ bền và khó bị gãy ngay cả khi bị đạn xuyên giáp đâm trúng. |
|
Phần cánh quạt đuôi được đặt hơi nghiêng để tạo sự ổn định cho CH-53K King Stallion khi hoạt động. |
|
Không chỉ có khả năng chuyển quân, CH-53K King Stallion còn có thể cẩu trực thăng hạng trung, hoặc các máy bay tiêm kích hạng nhẹ để cơ động di chuyển mỗi khi cần thiết. |
|
Ngoài ra, trên chiến trường, CH-53K King Stallion còn có khả năng di chuyển những khẩu pháo để đặt lên các cao điểm. |
|
Với chi phí cho toàn bộ dự án lên tới 25 tỷ USD, quân đội Mỹ dự tính sẽ sản xuất và đưa vào sử dụng 200 chiếc CH-53K King Stallion./. |
Theo VOV