Mới đây, Interbrand đã công bố danh sách 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất và thứ hạng năm 2017 này chưa có nhiều sự thay đổi so với năm ngoái.
|
10. Porsche. Đứng ở vị trí áp chót trong danh sách này với sự tăng trưởng là 6%. Theo các thước đo thì giá trị hiện tại của thương hiệu ở mức 10,13 tỷ USD và Porsche vẫn giữ vị trí thứ 10 như năm ngoái. |
|
9. Volkswagen. Không giống như năm ngoái, khi mức tăng trưởng âm -1%, bảng xếp hạng năm nay đánh dấu sự tăng trưởng tích cực của Volkswagen với + 1% đối với giá trị thương hiệu là 11,52 tỷ USD mặc dù hãng vẫn giữ vị trí như năm ngoái. |
|
8. Nissan. Đây cũng là một thương hiệu tiếp tục có xu hướng tăng trưởng tích cực với con số tăng 4% và giá trị thương hiệu là 11,53 tỷ USD. |
|
7. Audi. Hãng sản xuất ô tô của Đức cũng xuất hiện trong danh sách năm nay với mức tăng trưởng + 2% và giá trị thương hiệu tương ứng là 12 tỷ USD. |
|
6. Huyndai. Ở vị trí thứ 6 là Hyundai có mức tăng trưởng rất đáng khen là 5% và giá trị thương hiệu là 13,2 tỷ USD. |
|
5. Ford. Thương hiệu hàng đầu thế giới Ford tiếp tục gia tăng thứ hạng với giá trị thương hiệu trị giá 13,6 tỷ USD và tăng 5%. |
|
4. Honda. Theo báo cáo, Honda đã gây ấn tượng với con số tăng trưởng 3% và giá trị thương hiệu trị giá 22,7 tỷ USD. |
|
3. BMW. BMW đã cho thấy mình là một trong các thương hiệu xe hơi được yêu thích nhất trong lịch sử với vị trí thứ 3 nhưng mức tăng trưởng là 0% và giá trị thương hiệu 41,5 tỷ USD. |
|
2. Mercedes. Mercedes có mức tăng trưởng cao nhất (+ 10%) trong toàn bộ các thương hiệu top 10 năm nay. Giá trị thương hiệu của hãng là 47,8 tỷ USD. |
|
1. Toyota. Không bất ngờ, vị trí cao nhất năm nay đã thuộc về Toyota. Hãng vẫn giữ vị trí này từ năm ngoái. Mặc dù giảm xuống -6%, nhưng nó vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh gần nhất (Mercedes-Benz) và giá trị thương hiệu trị là 50,3 tỷ USD. |
Theo VOV