Bàn 'cách' duy trì trật tự sau giải tỏa hành lang ATGT

21/11/2017 10:38

(Baonghea.vn) - Đó là 1 trong những nội dung đảm bảo ATGT được đưa ra tại Khóa tập huấn công tác quản lý Nhà nước về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) năm 2017 do Ban ATGT tỉnh Nghệ An tổ chức vào sáng 21/11.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn. Ảnh: Cảnh Nam
Toàn cảnh hội nghị tập huấn. Ảnh: Cảnh Nam

Dự khai mạc có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông; Sở Xây dựng; Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt và 230 cán bộ các sở, ngành cấp tỉnh là thành viên Ban ATGT tỉnh; Ban ATGT các huyện, thành, thị, cán bộ chuyên trách công tác bảo đảm TTATGT cấp phường, xã trên địa bàn tỉnh.

Tại khóa tập huấn, các học viên được các giảng viên, lãnh đạo các sở, ngành liên quan giới thiệu về các chuyên đề: Công tác quản lý Nhà nước về hành lang ATGT trên các tuyến QL ở địa bàn tỉnh từ năm 2017- 2020; công tác xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT trên địa bàn tỉnh năm 2017;

Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT; các quy định pháp luật về cấp đất, giao đất, cho thuê đất, sử dụng đất trong phạm vi đất dành cho đường bộ; thẩm quyền xử lý các vi phạm; thanh, thiếu niên với văn hóa giao thông...

Học viên tham gia còn được cung cấp các nội dung liên quan sơ kết, đánh giá kết quả công tác giải tỏa vi phạm hành lang ATGT, vỉa hè đô thị theo Kế hoạch 136 của UBND tỉnh. Theo đó, đã giải tỏa được 15.426m2 nhà, ki-ốt, lều quán; 32.126m2 mái che các loại; 9.425 biển quảng cáo; 7.536 bậc lên xuống; 563 điểm kinh doanh buôn bán, tập kết vật liệu xây dựng...

Nhiều phương tiện xe máy dừng đỗ ngổn ngang dưới lòng đường Hermann Gmeiner trước các quán ăn sáng bị lực lượng chức năng xử lý.
Các lực lượng TP. Vinh giải tỏa hành lang ATGT tại đường Hermann Gmeiner. Ảnh tư liệu

Cùng đó, các học viên được phổ biến một số giải pháp trọng tâm trong thời gian tới. Trong đó nhấn mạnh các huyện, thành, thị cần huy động tối đa nhân lực, phương tiện, kinh phí để duy trì kết quả đạt được trong các đợt ra quân giải tỏa vi phạm; áp dụng các biện pháp quyết liệt để chống tái lấn chiếm hành lang ATGT; vận động các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể địa phương cấp xã đăng ký quản lý tuyến (hoặc 1 đoạn tuyến) theo mô hình “Đường tự quản”, “Tuyến đường văn minh, kiểu mẫu”...

Cảnh Nam

TIN LIÊN QUAN