TH true Malt - “Tân binh” mở lối đi riêng trên thị trường nước giải khát Việt Nam

Phú Hương 25/05/2018 11:27

(Baonghean.vn) - Quy mô thị trường lên tới 2 tỷ USD và mức tăng trưởng 5 - 6%/năm khiến thị trường nước giải khát Việt Nam luôn cạnh tranh khốc liệt. Tháng 5 này, một “tân binh” vừa ra mắt thị trường đã thể hiện vai trò “mở lối đi riêng” với dòng sản phẩm hoàn toàn khác biệt.

Cuộc đua tranh quyết liệt

Thống kê ngành Công thương cho thấy, hiện Việt Nam có hơn 1.800 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nước giải khát và con số này vẫn tiếp tục tăng lên. Các mặt hàng giải khát phong phú từ nước tinh khiết, nước giải khát có gas, nước hoa quả, trà/cafe uống liền… Theo Hiệp hội Bia rượu - Nước giải khát Việt Nam, bình quân một người Việt tiêu thụ trên 23 lít nước giải khát mỗi năm và tiếp tục tăng trong những năm tới.

Với quy mô thị trường lên tới 2 tỷ USD/năm (tương đương 50.000 tỷ đồng/năm), mức tăng trưởng 5 - 6%, thị trường nước giải khát Việt Nam lâu nay vẫn được đánh giá là “miếng bánh” ngon cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hạt lúa mạch, nguyên liệu sản xuất sản phẩm TH true Malt. Ảnh: Phú Hương
Hạt lúa mạch, nguyên liệu sản xuất sản phẩm TH true Malt. Ảnh: Phú Hương

Gần 2 thập kỷ qua, thị trường nước giải khát Việt luôn chứng kiến những cuộc đua tranh quyết liệt giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nếu doanh nghiệp ngoại thắng thế tuyệt đối trong mảng nước giải khát có gas, thì doanh nghiệp nội, bằng việc tìm ra ngách sản phẩm nước giải khát nguồn gốc tự nhiên, có lợi cho sức khỏe đã làm thay đổi tất cả. Bản đồ ngành giải khát nhanh chóng được vẽ lại, xu hướng tiêu dùng cũng từ đó rẽ sang hướng khác.

Tại tọa đàm về "Thị trường ngành đồ uống Việt Nam năm 2017 - dự báo xu hướng năm 2018" diễn ra cuối 2017, các chuyên gia nhận định: Người tiêu dùng Việt Nam hiện nay đặc biệt quan tâm đến sức khỏe, nhất là những gia đình có thu nhập từ trung bình trở lên sẵn lòng chi trả cho các loại thức uống không cồn. Chính vì vậy, doanh số của các loại thức uống này gấp đôi doanh số nước có gas và xu hướng này sẽ tiếp tuc giữ nguyên trong thời gian tới.

Thị phần ngành giải khát Việt nam. Ảnh: Phú Hương
Thị phần ngành giải khát Việt Nam. Ảnh: Internet

Mở lối đi riêng

Mới đây, thêm một doanh nghiệp nội đã gia nhập đường đua nước giải khát thiên nhiên, tốt cho sức khỏe với một sản phẩm hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên thị trường Việt Nam. Đó là Tập đoàn TH với sản phẩm TH true Malt - nước giải khát lên men tự nhiên từ mầm lúa mạch.

Nếu như trước đây, người tiêu dùng thường quan niệm đồ uống có gas có hại cho sức khỏe và tiêu hóa, thì dòng sản phẩm TH true Malt là một ngoại lệ. Nhờ quá trình lên men tự nhiên, TH true Malt giữ nguyên được những thành phần vitamin tự nhiên B1, B6, B12 và các khoáng chất (magie, phốt pho,…), cùng nhiều axit amin từ mầm lúa mạch, hỗ trợ tiêu hóa, chuyển hóa thức ăn và ăn ngon miệng hơn.

Sản phẩm TH true Malt lưu giữ ưu điểm của cả hai dòng nước giải khát truyền thống là nước giải khát có gas và nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên. Ảnh: Phú Hương
Sản phẩm TH true Malt lưu giữ ưu điểm của cả hai dòng nước giải khát truyền thống là nước giải khát có gas và nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên. Ảnh: Phú Hương

Ở châu Âu, những loại nước uống giải khát lên men từ mầm lúa mạch, lúa mạch đen đã được sử dụng hàng nghìn năm nay, khẳng định tác dụng giải khát, tốt cho tiêu hóa và sức khỏe của dòng nước uống này.

Với nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, tốt cho sức khỏe lại có gas từ quá trình lên men, TH true Malt được ví như "đứa con lai" lưu giữ được ưu điểm của cả 2 dòng nước uống giải khát truyền thống: nước giải khát có gas và nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên. Nhờ đó, TH true Malt không chỉ ghi dấu ấn là thức uống từ mầm lúa mạch đầu tiên tại Việt Nam, TH true Malt còn được kỳ vọng sẽ khai mở "một đại dương xanh trong lòng biển đỏ" - khai phá những con đường mới.

Phú Hương