Công ty CP Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh: Nhà đồng hành chung thủy cùng Cúp Báo Nghệ An

An Nhân 08/06/2018 11:00

(Baonghean.vn) - Cải tiến công nghệ, ra mắt sản phẩm mới, tăng cường phương tiện vận chuyển đang là những giải pháp được Công ty Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh áp dụng cho mùa kinh doanh bận rộn nhất trong năm.

Với sự nỗ lực không ngừng, Công ty phấn đấu giữ vững thương hiệu, để những sản phẩm bia Vida luôn chiếm thị phần cao trên thị trường nội tỉnh. Cùng với hiệu quả kinh doanh, năm nay, công ty tiếp tục đồng hành cùng Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An truyền thống với vai trò nhà tài trợ chính.

Khi cái nắng hè chói chang đến với mảnh đất xứ Nghệ cũng là thời điểm sản xuất nhộn nhịp nhất của Công ty Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh. Hình ảnh dễ bắt gặp nhất những ngày này ở công ty là từng đoàn xe ô tô tải nối đuôi nhau chờ lấy bia Vida để kịp thời phục vụ nhu cầu của khách hàng không chỉ của Nghệ An mà ở nhiều tỉnh, thành của vùng Bắc Trung Bộ. Đặc biệt, mặt hàng bia hơi Vida với nhiều năm khẳng định được thương hiệu, năm nay mặt hàng bia hơi tiếp tục được nhiều tiêu dùng đón nhận. Ông Đặng An Hải - Phó Giám đốc Công ty Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh, cho biết, để chuẩn bị cho cao điểm của mùa sản xuất năm nay, công ty đã đầu tư gần 5 tỷ đồng để nhập bom inox đựng bia hơi từ nước ngoài, mua sắm thêm 02 xe ô tải Thaco tải trọng 7 tấn, hợp đồng với gần 150 lao động thời vụ để bốc xếp, vận chuyển kịp thời cho yêu cầu khách hàng trong giai đoạn nắng nóng cao điểm của miền Trung.

Năm 2017, mặc dù gặp nhiều khó khăn như sự cạnh tranh gay gắt của thị trường, áp lực đổi mới công nghệ, thay đổi của Chính phủ về thuế tiêu thụ đặc biệt, nhưng công ty vẫn cho ra thị trường được gần 50 triệu lít bia các loại; doanh thu đạt gần 520 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 258 tỷ đồng tăng 3% so với cùng kỳ; giải quyết việc làm cho hơn 260 lao động trực tiếp với mức thu nhập bình quân là 9,4 triệu đồng/người/tháng. Đạt được kết quả là nhờ, trong năm qua công ty đã đi đúng hướng từ tập trung đầu tư, đổi mới dây chuyền công nghệ, nghiên cứu sản phẩm mới, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo đảm tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm gắn với đổi mới phương thức, thái độ phục vụ và chính sách khuyến mại nên sản phẩm bia, nhất là bia hơi, bia tươi luôn đáp ứng yêu cầu người tiêu dùng, sản xuất đến đâu tiêu thụ đến đó.

Cùng với việc giữ vững thị trường nội tỉnh, công ty tích cực phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH 1TV Thương mại Bia Sài Gòn và đơn vị giao nhận và vận chuyển Bia Sài Gòn triển khai tốt khâu lấy hàng được thuận lợi tối đa và giảm chi phí tồn kho ở mức thấp nhất. Công ty cũng tiếp tục cải thiện chất lượng sản phẩm, hoàn thiện hệ thống tiêu thụ bán hàng của sản phẩm bia địa phương theo hướng chuyên nghiệp phù hợp với tình hình tiêu thụ thực tế. Để nâng cao năng suất lao động, công ty tiến hành rà soát lại hệ thống định mức lao động cho các công đoạn SX-KD phù hợp với thực trạng Công ty, đảm bảo tiết kiệm chi phí nhân công, linh hoạt thuê lại lao động công nhật đối với các công việc mang tính chất thời vụ.

Xác định chất lượng sản phẩm là vấn đề sống còn, Công ty luôn luôn duy trì và cải tiến liên tục hệ thống quản lý chất lượng phù hợp theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001-2008, hệ thống quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm phù hợp theo tiêu chuẩn HACCP, hệ thống quản lý môi trường phù hợp theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 14001:2010. Công tác kiểm soát chất lượng nguyên vật liệu đầu vào cũng như thành phẩm xuất kho được tiến hành chặt chẽ, phù hợp với yêu cầu kỹ thuật của Ban kiểm soát chất lượng - Tổng Công ty cũng như của Phòng KCS của Công ty. Do đó, 100% sản phẩm khi đưa ra thị trường đều đạt yêu cầu và được đánh giá cao. Bằng cách làm đó, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh tiếp tục khởi sắc. Các sản phẩm như bia hơi, bia tươi, bia lon và bia chai xanh cao cấp mang nhãn hiệu Vida được khách hàng tín nhiệm, tiêu thụ mạnh.

Ngoài sản xuất kinh doanh hiệu quả, đảm bảo đời sống cho người lao động, năm qua, Công ty CP Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh tiếp tục là một trong những đơn vị đi đầu của tỉnh trong hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện. Đặc biệt, đơn vị đã đồng hành với Giải bóng đá Thiếu niên, nhi đồng Cúp Báo Nghệ An suốt chặng đường 21 mùa giải trên cương vị nhà tài trợ chính. Lúc thuận lợi cũng như khi khó khăn, công ty đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, chung tay góp sức với ban tổ chức tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các cháu, góp phần đưa Giải bóng đá Thiếu niên, nhi đồng Cúp Báo Nghệ An trở thành giải thể thao truyền thống có sức lan tỏa mạnh mẽ, để lại ấn tượng tốt đẹp. Chia sẻ lý do gắn bó với giải, ông Đặng An Hải - Phó Giám đốc Công ty cho biết: “Giải bóng đá Thiếu niên, nhi đồng Cúp Báo Nghệ An là sân chơi lý thú được chờ đón hàng năm của các em lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng yêu trái bóng tròn. Qua 21 mùa giải, nhiều tài năng bóng đá của CLB Sông Lam Nghệ An, đội tuyển quốc gia đã được phát hiện, nuôi dưỡng chính từ sân chơi này. Cùng tình yêu đối với bóng đá xứ Nghệ, và trách nhiệm đối với thế hệ trẻ, công ty chúng tôi vinh dự khi là nhà tài trợ chính của giải”.

Tiếp nối những thành quả của năm 2017, năm 2018 này Công ty Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh sẽ tiếp tục đầu tư, hiện đại và tự động hóa một số công đoạn trong dây chuyền sản xuất, nâng cao chất lượng hệ thống xử lý nước thải. Phấn đấu tiêu thụ hơn 50 triệu lít bia các loại, nộp ngân sách hơn 260 tỷ đồng. Mở rộng thị trường tiêu thụ đến các thị trường tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Quảng Bình, phát triển các sản phẩm bia chất lượng cao nhằm phục vụ nhu cầu mới của khách hàng đó là bia đen ADLER và đặc biệt là sau gần 1 năm thăm dò thị trường, nghiên cứu và thử nghiệm. Đặc biệt ngày 5/5 vừa qua, Công ty đã giới thiệu ra thị trường sản phẩm bia lon cao cấp Vida SUPER được sản xuất từ 100% malt đại mạch - là dạng sản phẩm rất ít đơn vị có thể sản xuất được.

Để đạt được mục tiêu đó, Công ty nỗ lực điều hành sản xuất linh hoạt để đáp ứng nhu cầu thị trường vào mùa cao điểm sản phẩm của Tổng Công ty cũng như sản phẩm mang nhãn hiệu Vida. Tăng cường quản lý công nghệ sản xuất thông qua hệ thống quản lý chất lượng ISO để nâng cao chất lượng sản phẩm bia Sài Gòn và bia địa phương. Thành lập thêm các kho, chi nhánh, mở đại lý ở các thị trường Quảng Bình, Thanh Hóa.

Kế hoạch phát triển sản xuất kinh doanh năm 2018 của Công ty CP Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh nằm trong định hướng phát triển chung là sản xuất các sản phẩm Bia Sài Gòn đạt chất lượng cao, góp phần vào chiến lược của Công ty mẹ là Tổng Công ty Cổ phần Bia Rượu NGK Sài Gòn trở thành nhà sản xuất đồ uống hàng đầu khu vực và trên thế giới. Mục tiêu đặt ra cao nhất của công ty là sản xuất các sản phẩm bia địa phương có chất lượng tốt, có thể cạnh tranh hiệu quả với các nhãn hiệu bia trong nước và quốc tế tại khu vực Bắc Trung bộ từ đó tạo ra lợi ích cho cổ đông, nâng cao đời sống cho người lao động, đóng góp ngân sách cho Nhà nước và có điều kiện để hỗ trợ ngày càng nhiều hơn nữa các hoạt động xã hội vì lợi ích cộng đồng./.

An Nhân