Bệnh viện Y học Cổ truyền Nghệ An - những dấu ấn nổi bật năm 2019
(Baonghean) - Thực hiện “sứ mệnh” cao quý điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân và nghiên cứu, bảo tồn, phát triển nền Y, dược học cổ truyền tỉnh nhà, trong năm qua, Bệnh viện Y học Cổ truyền Nghệ An đã tạo bước đột phá với những dấu ấn nổi bật.
Minh chứng cho sự quyết tâm xây dựng Bệnh viện có chất lượng chuyên môn cao, chuyên nghiệp, thân thiện và hiện đại của Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng tập thể công chức, viên chức và người lao động, năm 2019, lượng bệnh nhân đến thăm khám, điều trị tại bệnh viện tăng “đột biến”. Bệnh viện đã tiếp đón hơn 10.000 người bệnh đến khám và điều trị; cao điểm tiếp nhận hơn 800 người bệnh /ngày.
Bệnh viện không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn và tích cực ứng dụng khoa học, công nghệ hiện đại từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ y tế. Ảnh: Đức Anh |
Đến nay, phương pháp điều trị phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não, điều trị liệt dây thần kinh số 7, điều trị thoát vị đĩa đệm, tiêm xơ búi trĩ... đã trở thành “thương hiệu” của bệnh viện. Nhờ đó, hàng nghìn ca bệnh được điều trị hiệu quả, giúp người bệnh không phải chuyển tuyến.
Tháng 6/2019, Bệnh viện YHCT Nghệ An kí kết hợp tác hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực, chuyển giao nhiều kỹ thuật mới với Viện Y Dược học Dân tộc TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Thành Chung |
Song song với nâng cao chất lượng chuyên môn, bệnh viện triển khai mô hình “5S”, phát động phong trào “Ngày thứ 5 xanh - sạch - đẹp” kêu gọi toàn thể cán bộ nhân viên y tế bệnh viện dọn vệ sinh phòng bệnh, phòng khám, phòng làm việc, trồng và chăm sóc cây xanh...
Đến nay, bệnh viện đang khoác lên mình một màu áo mới, với không gian xanh, sạch, đẹp từ khuôn viên cho tới quầy tiếp đón bệnh nhân, phòng thủ thuật, buồng bệnh. Bệnh viện trang bị phần mềm TVinfo cung cấp kiến thức sức khỏe và chương trình truyền hình giải trí cho người bệnh. Mỗi buồng bệnh được xây dựng hệ thống âm thanh để người bệnh nghe nhạc thư giãn. Hệ thống các dịch vụ tiện ích tạo môi trường bệnh viện hiện đại, thân thiện giúp bệnh nhân cảm giác gần gũi như ở nhà.
Không gian bệnh viện luôn thoáng mát,xanh,sạch, đẹp. Ảnh: Thùy Linh |
Không chỉ nỗ lực nâng cao hiệu quả điều trị, đội ngũ y bác sĩ nhân viên y tế bệnh viện luôn niềm nở, tận tình chăm sóc, phục vụ người bệnh, với tấm lòng “lương y như từ mẫu”.
“Sự hài lòng” của người bệnh là “đích đến” của Bệnh viện. Ảnh: Thùy Linh |
Phong cách phục vụ người bệnh cũng ngày càng được cải tiến với việc ứng dụng CNTT vào quy trình KCB, giảm thời gian chờ đợi, tạo thuận lợi cho người bệnh. Không chỉ vậy, Bệnh viện quan tâm đến đời sống của người bệnh bằng việc tổ chức các buổi giao lưu sinh hoạt văn nghệ, phối hợp các đơn vị từ thiện phát cháo miễn phí hàng tuần, cắt tóc, gội đầu; thường xuyên thăm hỏi động viên những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn…
Bệnh viện YHCT Nghệ An đã trở thành một địa chỉ tin cậy để người dân trong và ngoài tỉnh gửi gắm niềm tin trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe. Ảnh: Thùy Linh |
Với những dấu ấn nổi bật trong năm qua, Bệnh viện YHTC Nghệ An ngày càng khẳng định vị trí của mình trong nền y tế tỉnh nhà; tạo tiền đề để bệnh viện ngày càng phát triển, cải tiến chất lượng.
Năm 2020, Bệnh viện sẽ tiếp tục đổi mới toàn diện, chuẩn bị cho lộ trình hoạt động theo cơ chế “tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhân sự và tài chính”; xây dựng bệnh viện theo quy mô 450 giường kế hoạch, đáp ứng nhu cầu KCB chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tỉnh và khu vực./.