(Baonghean.vn) - Cảng quốc tế Nghi Thiết (huyện Nghi Lộc) phục vụ xuất khẩu xi măng và Clinker của Công ty CP Xi măng Sông Lam. Về lâu dài, đơn vị quản lý đề xuất Bộ GTVT nâng thành vùng cảng tổng hợp cho cả vùng Bắc Trung Bộ.
Dự án Cảng nước sâu Nghi Thiết được đánh giá là một công trình quan trọng không chỉ tạo ra “cú hích” đối với sự phát triển của tỉnh Nghệ An và các tỉnh Bắc Trung Bộ mà còn thúc đẩy giao lưu kinh tế với các vùng Đông Bắc Thái Lan và khu vực Trung Lào.
Ở vùng cảng này, có cầu cảng dài gần 2.000m, từng đón tàu trên 70.000 tấn vào bốc xếp hàng hóa.
Báo Nghệ An giới thiệu những hình ảnh nhộn nhịp ở khu vực cảng Nghi Thiết:
Bình minh cảng biển. Ảnh: Sách Nguyễn
Tàu trọng tải lớn vào cầu cảng Nghi Thiết. Ảnh: Sách Nguyễn
Công nhân neo giữ tàu vào cầu cảng Nghi Thiết. Ảnh: Sách Nguyễn
Tàu neo đậu tại cầu cảng. Ảnh: Sách Nguyễn
"Cánh tay" cầu cảng Nghi Thiết. Ảnh: Sách Nguyễn
Công nhân hoạt động ở vùng cảng Nghi Thiết. Ảnh: Sách Nguyễn
Lửa hàn trên cầu cảng Nghi Thiết. Ảnh: Sách Nguyễn
Một góc chụp sinh động cầu cảng Nghi Thiết. Ảnh: Sách Nguyễn
(Baonghean.vn) - Theo dự báo, nhu cầu hàng hóa xuất nhập của tỉnh Nghệ An qua cảng biển trong giai đoạn tới sẽ tăng lên 20 - 30 triệu tấn hàng hóa/năm. Trong khi đó, trên địa bàn tỉnh có 5 cảng biển được quy hoạch nhưng chưa khai thác hết tiềm năng, thế mạnh. Việc khai thác hiệu suất cảng biển cho công cuộc phát triển được kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội mới.