Công ty Điện lực Nghệ An: Cảnh báo cuộc gọi điện thoại giả mạo nhân viên Điện lực đòi nợ tiền điện
(Baonghean.vn) - Thời gian gần đây, một số đối tượng gọi điện thoại tự nhận là nhân viên Điện lực gọi đến đòi nợ tiền điện và đe dọa sẽ tạm thời cắt điện nếu khách hàng chưa thanh toán tiền điện... đây là hành vi lừa đảo khách hàng, ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của EVN.
Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn TP. Vinh và TX. Cửa Lò đã xảy ra tình trạng khách hàng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, như: 0584843882, 0584851033, +84996971296, +67101903717501, 22801249470, 22584215911… xưng là cán bộ Điện lực gọi đến đòi nợ tiền điện và đe dọa sẽ tạm thời cắt điện nếu khách hàng chưa thanh toán tiền điện hoặc chi phí cấp điện, yêu cầu cung cấp thông tin yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng của khách hàng hoặc chuyển tiền đến tài khoản không phải của đơn vị Điện lực, đây là hành vi lừa đảo khách hàng, ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của EVN đối với cộng đồng.
Để phòng tránh những thiệt hại có thể đến với khách hàng,Công ty Điện lực Nghệ An đã có Công văn gửi các Điện lực trực thuộc yêu cầu các đơn vị:
- Chủ động phổ biến “Cảnh báo các cuộc gọi mạo danh đơn vị ngành Điện liên quan đến thanh toán tiền điện và cung cấp các dịch vụ điện” tới CBNV trong nội bộ đơn vị.
- Khi nhân viên Điện lực liên hệ với khách hàng yêu cầu phải xưng đầy đủ họ tên, thông báo rõ là nhân viên Công ty Điện lực tỉnh/thành phố/thị xã/huyện, tuân thủ đúng quy trình giao dịch khách hàng.
Công nhân Công ty Điện lực Nghệ An ghi chỉ số công tơ điện. |
- Khi nhận được phản ánh của khách hàng liên quan đến các số điện thoại lạ mạo danh, cần chủ động phối hợp với khách hàng để kiểm tra, xử lý và báo cáo các cơ quan quản lý có thẩm quyền trên địa bàn nắm biết, kiểm tra, xử lý theo quy định.
- Khuyến cáo khách hàng trên địa bàn hết sức cảnh giác với các cuộc gọi từ số lạ. Khách hàng chỉ tiếp nhận thông tin từ các kênh chính thống của Điện lực như Tổng đài CSKH 19006769, email: cskh@npc.com.vn, SMS, Zalo TCT Điện lực miền Bắc - EVNNPC... Khách hàng tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân.
Công ty Điện lực Nghệ An sửa chữa các sự cố trên đường dây truyền tải điện. |
- Công ty Điện lực Nghệ An khuyến nghị khách hàng:
+ Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có chuyển biến phức tạp, Công ty Điện lực Nghệ An khuyến nghị khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện tự động qua ngân hàng, thanh toán qua app của ngân hàng hay qua các ví điện tử như: Momo, Vnpay, Viettelpay, Zalopay, Payoo, Vimo…
+ Trường hợp có bất kỳ yêu cầu về dịch vụ điện, khách hàng chỉ cần gọi đến số hotline 19006769 phục vụ 24/7 hoặc sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến tại địa chỉ https://cskh.npc.com. vn.
- Tăng cường việc truyền thông để khách hàng biết trình tự, thủ tục, chi phí đối với các yêu cầu liên quan đến việc cung cấp về dịch vụ điện; Thủ tục và chi phí đóng cắt điện; Tài khoản chuyên thu của đơn vị Điện lực để thu thu tiền điện của khách hàng; Các đối tác đang hợp tác với Đơn vị triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện để biết.