Công ty Điện lực Nghệ An: Khuyến khích khách hàng thanh toán trực tuyến, góp phần phòng, chống dịch
(Baonghean.vn) - Công ty Điện lực Nghệ An khuyến khích các khách hàng sử dụng điện nên tăng cường sử dụng dịch vụ trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian đi lại, hạn chế tiếp xúc, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Hiện nay, thành phố Vinh và một số huyện phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh… Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng sử dụng điện.
Nhân viên Công ty Điện lực Nghệ An hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện bằng hình thức trực tuyến. |
Để cùng chung tay với chính quyền địa phương góp phần phòng, chống hiệu quả dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, Công ty Điện lực Nghệ An khuyến khích các khách hàng sử dụng điện nên tăng cường sử dụng dịch vụ trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian đi lại, hạn chế tiếp xúc, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.
Khách hàng tham gia thanh toán tiền điện trực tuyến còn có thể nhận nhiều khuyến mãi từ đơn vị cung cấp dịch vụ hoặc từ các ngân hàng. Thanh toán hóa đơn điện không dùng tiền mặt đem lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng và lớn hơn còn giúp hạn chế lượng tiền mặt lưu thông, giúp giảm thiểu lạm phát, duy trì sự ổn định của nền kinh tế quốc dân.
Hiện nay, Công ty Điện lực Nghệ An đã hợp tác với rất nhiều ngân hàng cũng như các tổ chức trung gian trên địa bàn tỉnh Nghệ An và có rất nhiều hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt cho khách hàng lựa chọn để thanh toán mọi lúc mọi nơi bằng các hình thức sau: (cài đặt một lần sử dụng mãi mãi).
Công ty Điện lực Nghệ An hiện đang hợp đồng với các đơn vị thu hộ tiền điện:
1. Với các ngân hàng:
- Ngân hàng Vietinbank
- Ngân hàng Vietcombank
- Ngân Hàng BIDV
- Ngân hàng Agribank
- Ngân hàng HDbank
- Ngân hàng Techcombank
2. Với các tổ chức trung gian:
- Viettel Pay
- Payoo
- Vnpay
- MoMo
- ViMo
- Zalopay
- VNPT Pay
Quý khách hàng cài đặt theo các bước sau:
1. Chọn ngân hàng của Quý khách đã cài trên điện thoại hoặc Website ngân hàng (ví dụ BIDV). Sau khi đăng nhập thành công:
2. Chọn thanh toán
3. Chọn tiền điện
4. Chọn EVN
5. Chọn EVN miền Bắc.
6. Nhập mã khách hàng (có trên hóa đơn tiền điện của KH cần thanh toán).
7. Thực hiện thao tác theo hướng dẫn của Ngân hàng.
Thanh toán qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia quý khách hàng thực hiện các bước sau:
1. Đăng nhập tài khoản dịch vụ công trên trang https://dichvucong.gov.vn
2. Chọn Thanh toán trực tuyến/Thanh toán tiền điện
3. Bấm thêm mã Khách hàng/nhập mã Khách hàng cần thanh toán
4. Bấm tra cứu để kiểm tra thông tin thanh toán
5. Bấm thanh toán. Chọn thanh toán qua các đối tác Ngân hàng (hoặc trung gian) theo hướng dẫn.
Thanh toán qua Website Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc quý khách hàng thực hiện các bước sau:
1. Đăng nhập thông tin KH cần thanh toán trên vào website: http://cskh.npc.com.vn.
2. Chọn Dịch vụ trực tuyến/Thanh toán trực tuyến.
3. Chọn Thanh toán tiền điện và dịch vụ khác.
4. Bấm Tra cứu để kiểm tra thông tin thanh toán.
5. Bấm Thanh toán. Chọn thanh toán qua các đối tác Ngân hàng (hoặc trung gian) theo hướng dẫn.
Thanh toán qua App Chăm sóc khách hàng (EVNNPC.CSKH) quý khách hàng thực hiện các bước sau:
1. Đăng nhập thông tin KH cần thanh toán trên App cskh.
2. Chọn Dịch vụ/ Thanh toán trực tuyến/Thanh toán tiền điện và dịch vụ khác.
3. Bấm Tra cứu để kiểm tra thông tin thanh toán.
4. Bấm Thanh toán. Chọn thanh toán qua các đối tác Ngân hàng (hoặc Trung gian) theo hướng dẫn.
Trường hợp khách hàng không có Smartphone hoặc không có tài khoản ngân hàng, khách hàng có thể cung cấp Mã khách hàng của mình để nhờ người thân đã có tài khoản qua các tổ chức trên thanh toán hộ.
Công nhân Công ty Điện lực Nghệ An hướng dẫn khách hàng cài đặt các ứng dụng thanh toán tiền điện trực tuyến. |
Các khách hàng đến giao dịch tại trụ sở Điện lực hoặc các điểm thu tiền điện của Công ty Điện lực Nghệ An, nhân viên Điện lực sẽ hướng dẫn trình tự thực hiện các giao dịch trực tuyến để khách hàng có thể sử dụng dịch vụ ở các tháng tiếp theo mà không phải đến trực tiếp nữa.
Để chung tay phòng, chống dịch Covid-19, Công ty Điện lực Nghệ An đang triển khai các ứng dụng công nghệ, hiện đại hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, trong đó đẩy mạnh việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và cung cấp các dịch vụ cấp điện trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.
Mọi thông tin chi tiết hoặc vướng mắc trong quá trình thực hiện các bước thanh toán kính đề nghị Quý khách hàng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc Hotline: 19006769 để được hỗ trợ giải đáp; hoặc web CSKH của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc: https://cskh.npc.com.vn/ hoăc websize của Công ty Điện lực Nghệ An: http://pcnghean.npc.com.vn; Fanpage Công ty Điện lực Nghệ An - Vì niềm tin của bạn.