|
Thời tiết những tháng qua ở vùng biển Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) mưa nhiều, sương mù dày nhưng các đơn vị thi công vẫn bám trụ, duy trì các ca, kíp đẩy nhanh thi công các bến cảng 4, 5, 6 và 7. Trong ảnh, các đơn vị thi công dầm đỡ bến cảng số 6. Ảnh: Nguyễn Hào |
|
Cùng với nhân công, các máy móc, thiết bị được nhà thầu huy động tối đa cho tiến độ xây dựng các cầu cảng. Trong ảnh: Nhà thầu đang thi công, đóng cọc trụ bến cảng số 5. Ảnh: Nguyễn Hào |
|
Thi công tại bến cảng số 4. Ảnh: Nguyễn Hào |
|
Đóng cọc chân bến cảng số 4, phía ngoài biển, nơi có độ sâu âm (-) hơn 7 mét. Ảnh: Nguyễn Hào |
|
Công nhân thi công hệ thống chống sóng cho bến cảng. Ảnh: Nguyễn Hào |
|
Hệ thống dầm đỡ bến cảng số 7 đã cơ bản hoàn thành. Ảnh: Nguyễn Hào |
|
Bến cảng số 7 đến nay đã hoàn thành 75% khối lượng công việc. Dự kiến có thể bàn giao đưa vào sử dụng trong tháng 2/2022. Ảnh: Nguyễn Hào |
|
Trước đó, từ năm 2017, có 3 cầu cảng chuyên dùng của Công ty CP Xi măng Sông Lam đã đưa vào sử dụng, phục vụ tàu trọng tải lớn đến 70.000 tấn cập cảng nhận hàng. Việc sớm hoàn thành các bến cảng còn lại sẽ tạo nên khối liên kết vùng cảng chuyên dụng và tổng hợp quốc tế đầy tiềm năng, khi độ sâu âm (-) nước biển ở Nghi Thiết (Nghi Lộc) từ 7-14 mét. Ảnh tư liệu Mạnh Hùng |
Nguyên Nguyên - Nguyễn Hào