Nghệ An tổ chức livestream quảng bá, tiêu thụ cam Vinh và các đặc sản xứ Nghệ
(Baonghean.vn) - Chương trình Livestream lần này có sự tham gia của các đơn vị sản xuất cam Vinh và 9 đặc sản đến từ các vùng, miền của xứ Nghệ, mang đến sự đa dạng cho người tiêu dùng cả nước.
Chiều 19/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An tổ chức Chương trình "Livestream quảng bá, kết nối tiêu thụ cam Vinh và các đặc sản Nghệ An". Đây là chương trình livestream lần thứ 2 được tổ chức với nhiều sản phẩm đa dạng, chất lượng.
Các đại biểu tham dự chương trình livestream. Ảnh: Quang An |
Mục đích của chương trình nhằm kết nối tiêu thụ sản phẩm qua livestream (quảng bá, bán hàng trực tiếp và trực tuyến) trên các kênh truyền thông đa phương tiện nhằm quảng bá sâu rộng hình ảnh, chất lượng, giá trị của thương hiệu cam Vinh và các đặc sản Nghệ An tới người tiêu dùng trong và ngoài nước, từ đó nâng cao hình ảnh, vai trò, năng lực sản xuất các sản phẩm của tỉnh Nghệ An.
Thông qua hoạt động livestream nhằm tăng sự tương tác giữa người tiêu dùng với các đơn vị sản xuất, cung cấp, thương mại, góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản nói chung, cam Vinh và các đặc sản Nghệ An nói riêng.
Các đơn vị sản xuất cam giới thiệu về sản phẩm của mình. Ảnh: Quang An |
Chương trình livestream lần này có sự tham gia của các đơn vị sản xuất cam Vinh trên địa bàn tỉnh bao gồm: Công ty cổ phần Nông sản trang trại Phủ Quỳ; HTX DVNN Đỉnh Sơn, HTX Nông nghiệp cây ăn quả 1/5, HTX Nông nghiệp, dịch vụ tổng hợp Thanh Đức, Trại cam Nam Sơn.
Ngoài ra, còn có 9 đặc sản của Nghệ An bao gồm: Trà thảo dược, gạo thảo dược Vĩnh Hòa, tinh bột sắn dây, dầu gội Come on, sản phẩm từ chanh, tảo xoắn, sen quê Bác (nhiều sản phẩm từ sen); thực phẩm hữu cơ An An Agri; giò me Đức Tuấn.
Ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An nhấn mạnh tầm quan trọng của phương thức bán hàng qua livestream trong điều kiện dịch bệnh hiện nay. Ảnh: Quang An |
Các sản phẩm cam Vinh và đặc sản Nghệ An đã được thẩm định về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, đảm bảo sự tươi ngon, được thị trường ưa chuộng trong nhiều năm qua. Tại chương trình, lần lượt các đơn vị đã thuyết trình về sản phẩm của mình, khách hàng muốn mua sản phẩm có thể liên hệ trực tiếp đến đơn vị hoặc qua hình thức bình luận (comment) trên các kênh livestream trực tiếp.
Ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An cho biết: Dịch Covid-19 đã tác động mạnh mẽ đến thị trường tiêu thụ nông sản, các đặc sản của xứ Nghệ. Do đó, chương trình livestream là hoạt động thiết thực giúp các đơn vị sản xuất tại Nghệ An làm quen với cách thức bán hàng mới - bán hàng online. Và từ đây, nhiều người tiêu dùng cũng thích ứng mới một cách tiếp cận nguồn hàng an toàn và chất lượng.
Các đơn vị sản xuất lần lượt giới thiệu sản phẩm của mình. Ảnh: Quang An |
Việc sử dụng livestream cũng giúp thay đổi nhận thức, tư duy của các nhà sản xuất, cung ứng từ phạm vi, quy mô nhỏ lẻ, tự phát sang tư duy kinh doanh trên nền tảng số nhằm đa dạng hóa phương thức bán hàng phù hợp với tình hình dịch bệnh và bối cảnh Việt Nam đang hướng tới nền kinh tế số. Từ đó, góp phần từng bước đưa nông nghiệp tỉnh Nghệ An tiến tới nền nông nghiệp số, tạo thị trường lớn, mở ra cơ hội mới cho người sản xuất cũng như kinh doanh sản phẩm cam Vinh nói riêng và sản phẩm nông nghiệp nói chung.
Trước đó, vào ngày 28/11, tỉnh Nghệ An đã tổ chức thành công Chương trình livestream trực tiếp giới thiệu, quảng bá sản phẩm cam Vinh tại xã Đồng Thành, huyện Yên Thành với hơn 40.000 lượt tương tác của người tiêu dùng trên các kênh mạng xã hội.