Tiktoker Việt Anh: Kiên trì lan tỏa những giá trị 'sạch'

Diệp Thanh 02/01/2024 10:14

(Baonghean.vn) - Với hơn 700.000 người theo dõi tài khoản trên các nền tảng mạng xã hội, Trần Việt Anh (sinh năm 1997) trở thành nhân tố có tầm ảnh hưởng đối với giới trẻ. Với quyết tâm và kiên trì, chàng thanh niên Nghệ An này đã và đang tạo ra những ảnh hưởng tích cực và nhân văn.

“Chú bộ đội” đáng yêu

Dù bây giờ không còn phục vụ trong quân ngũ, nhưng nhắc đến Việt Anh, nhiều người nghĩ ngay đến hình ảnh chú bộ đội dí dỏm, đáng yêu và thân thiện trong thời gian anh thực hiện nghĩa vụ quân sự đầy ý nghĩa.

Đam mê môn nghệ thuật thứ 7, sau khi tốt nghiệp Khoa Luật - Trường Đại học Vinh, Việt Anh đã có một thời gian “đầu quân” cho các công ty truyền thông và tạo dựng tài khoản TikTok cho riêng mình. Tuy nhiên, chỉ đến khi nhập ngũ và làm nội dung về hình ảnh người lính, Việt Anh mới thật sự nổi tiếng và được nhiều người biết đến.

bna-viet-anh-tiktoker00001-8063.jpeg
Việt Anh gắn liền hình ảnh "chú bộ đội" dễ thương, vui tính. Ảnh: NVCC

“Khi tôi quyết định nhập ngũ, mọi người thắc mắc nhiều lắm. Tôi nhập ngũ vì 2 lý do, một là muốn làm tròn trách nhiệm với đất nước, hai là muốn thử thách, rèn luyện bản thân. Khi vào quân đội rồi, tôi thấy môi trường này có nhiều điều thú vị. Vì rất ít người biết đến điều đó nên tôi tìm cách chia sẻ cho mọi người”, Việt Anh thổ lộ.

Vậy là tài khoản TikTok “Chú bộ đoại” của Việt Anh ra đời. Bên cạnh những thước phim người lính tăng gia sản xuất, nấu ăn, hành quân…, Việt Anh còn thực hiện nhiều thử thách hài hước, thú vị mang tính cá nhân khác liên quan đến sở thích nấu nướng. “Bước nhảy vọt” lớn nhất trong thời gian nhập ngũ của chú bộ đội có lẽ là khi thực hiện bắt trend “biến hình” trên nền nhạc “Made you look”.

bna-viet-anh-tiktoker00000-9281.jpg
Việt Anh là một người năng nổ với các hoạt động cộng đồng. Ảnh: NVCC

Nếu như trên nền nhạc này, các hot TikToker khác thực hiện trend với những trang phục đặc trưng của các thương hiệu thời trang nổi tiếng thì Việt Anh thực hiện chúng với 5 bộ quân phục đặc trưng cho các lực lượng vũ trang. Sự sáng tạo khác biệt của Việt Anh không chỉ thu hút bởi sự dễ thương mà còn lan tỏa vẻ đẹp người lính.

Nối tiếp chuỗi nội dung về hình ảnh người lính, Việt Anh còn thực hiện nhiều clip thể hiện lòng biết ơn, tri ân đối với thế hệ cha ông đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc. Một cách sáng tạo, chàng trai này đã bày tỏ những thông điệp mang tính truyền thống bằng cách thể hiện hết sức hiện đại, trẻ trung.

bna-viet-anh-tiktoker00002-1473.jpg
Tài khoản Tiktok của Việt Anh là một trong những tài khoản nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng với giới trẻ. Ảnh: NVCC

Sự nổi tiếng tình cờ đã mang đến cho Việt Anh cơ hội kiếm tiền từ quảng cáo (booking). “Xác định xây kênh lâu dài, tôi chọn những nội dung tích cực, lành mạnh và tự đặt cho bản thân yêu cầu cao đối với khách hàng, đối tác. Những sản phẩm mình nhận làm cũng phải uy tín, sạch sẽ, xứng đáng với sự tin tưởng, yêu quý của người theo dõi. Với tư tưởng đó, tôi hoàn toàn tự tin với con đường mình đang đi, dù có thể sự phát triển chậm hơn một số người cùng lĩnh vực”, Việt Anh chia sẻ.

Hơn cả những đam mê

Việt Anh cho rằng, để đi đường dài với công việc sáng tạo nội dung, nhất định phải có đam mê. Nhưng còn có một lý do nữa để chàng trai trẻ theo đuổi con đường này.

“Theo tôi, có 3 mốc quan trọng trên con đường sáng tạo nội dung: một là, khi sản phẩm của mình có sự lan tỏa và những lượt follow đầu tiên; hai là, khi có những khách hàng booking (đặt mình quảng cáo) đầu tiên – giai đoạn này thường kéo dài trong mấy tháng thôi; ba là, khi bản thân vượt qua giai đoạn chững, không có thêm follow và đối tác. Chỉ khi nào vượt qua giai đoạn 3 mà vẫn đủ “nhiệt” để duy trì công việc sáng tạo đều đặn thì mới có thể gắn bó với công việc này”, Việt Anh chia sẻ. Chính bản thân Việt Anh cũng đã rất kỷ luật, nghiêm khắc nhìn nhận chính mình để vượt qua sự chán chường và sức ì của giai đoạn chững.

bna-100-loi-nhuan-thu-duoc-tu-livestream-ban-hang-se-duoc-danh-tang-cho-tre-em-vung-cao-nghe-an-1-1477.jpg
Nhiều nhãn hàng tìm đến Việt Anh để hợp tác truyền thông. Ảnh: NVCC

Hết thời gian nhập ngũ, Việt Anh mở rộng biên độ sáng tạo nội dung và chia sẻ nhiều hơn về trải nghiệm của bản thân. Trong những nội dung đó, chàng trai với gương mặt lém lỉnh, thông minh đặc biệt hạnh phúc khi được cùng bạn bè tham gia hỗ trợ Chương trình “Bếp ăn 0 đồng” tại TP. Vinh. Việt Anh tâm sự: “ Trong một lần tham gia cùng các thành viên bếp ăn, tôi thăm các cô, chú tại xóm chạy thận và chứng kiến bữa ăn hết sức đạm bạc của mọi người. Trên mâm chỉ có cơm trắng, một chùm sung chấm muối, một bát canh loãng và 1 quả trứng luộc, nhưng họ sẵn sàng nhường cho tôi quả trứng duy nhất. Khi tôi từ chối, họ nói với tôi rằng, đừng lo cho họ, vì ngày mai họ được ăn cơm ở “Bếp ăn 0 đồng” rồi”. Sau lần đó, tôi nhận ra sự vô giá của những việc làm thiện nguyện và quyết tâm lan tỏa hơn nữa những sự kiện vì cộng đồng như thế này”.

Như một điều kỳ diệu của lực hấp dẫn, tâm nguyện của Việt Anh đã thu hút thêm nhiều sự kiện vì cộng đồng đến với mình, mà mới nhất là Dự án “Giáng sinh cho em”, trong đó có sự kiện “Nấu trà sữa cho em” hướng tới trẻ em vùng cao huyện Thanh Chương.

Hoạt động nấu trà sữa cho trẻ em vùng cao Nghệ An được Việt Anh thực hiện cùng các bạn của mình. Clip: NVCC

Nói là giữ lời, trường xây xong, Việt Anh và những người bạn của mình đã mang theo rất nhiều quà tặng cho trẻ em nghèo vùng cao và cả nguyên liệu từ Hà Nội về Thanh Chương để nấu trà sữa. Ngắm nhìn những gương mặt háo hức, hạnh phúc khi lần đầu được uống trà sữa, nghe các con thủ thỉ: “Sang năm, nếu chúng con ngoan, thì có được uống trà sữa nữa không?”, Việt Anh hiểu rằng, những gì mình đã và đang làm thật sự ý nghĩa.

Mới đây, Việt Anh cũng tham gia livestream bán hàng thời trang và gửi 100% lợi nhuận cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; kết hợp với TikToker Lê Anh Nuôi nấu cơm cho trẻ em vùng cao… “Dẫu những gì tôi đang làm rất nhỏ bé, nhưng tôi sẽ kiên trì đến cùng, sẽ làm hết sức mình!”, Việt Anh nói.

Diệp Thanh