Thành phố Hồ Chí Minh lọt tốp địa điểm chơi đêm rẻ nhất thế giới

Linh Huỳnh 22/03/2024 19:30

Bên cạnh Quảng Châu, Jakarta, Gurgaon..., Thành phố Hồ Chí Minh góp mặt trong danh sách 10 điểm đến vui chơi về đêm rẻ nhất thế giới năm 2024 do Tạp chí Time Out của Anh vừa công bố.

dscf3484-znews-7127.jpg
TP.HCM sở hữu nhiều hoạt động chơi đêm với chi phí tiết kiệm cho du khách. Ảnh: Linh Huỳnh

Được mệnh danh là "thành phố không bao giờ ngủ", Thành phố Hồ Chí Minh sở hữu hàng loạt điểm đến sôi động, thú vị phục vụ du khách 24/7 như Phố đi bộ Bùi Viện, các phố ẩm thực, cà phê xuyên đêm... Với chi phí trung bình là 11,07 USD (khoảng 274.000 đồng), Thành phố Hồ Chí Minh xếp vị trí thứ 6 trong danh sách 10 thành phố có hoạt động giải trí về đêm rẻ nhất mà tạp chí của Anh vừa công bố.

Để chọn ra 10 ứng cử viên cho danh sách trên, Time Out sử dụng số liệu nghiên cứu của nhà điều hành tour du lịch Ski Vertigo có trụ sở đặt tại Anh. Qua việc phân tích chi phí của ba cốc bia, một chuyến taxi dài 5 km và một bữa ăn tại McDonald's trên 183 thành phố lớn khắp thế giới, tạp chí chọn ra nơi nào có ngân sách phù hợp, ít tiêu tốn chi phí của du khách nhất.

12-znews-7091.jpg
TP.HCM với nhiều điểm vui chơi mở xuyên đêm mang đến nhiều trải nghiệm cho du khách. Ảnh: Duy Hiệu

Đứng đầu danh sách là thành phố Quảng Châu với mức chi khoảng 9,4 USD (khoảng 232.000 đồng) cho ba cốc bia, một chuyến taxi và một bữa ăn. Đây là thủ phủ và là thành phố đông dân nhất của tỉnh Quảng Đông ở miền Nam Trung Quốc, nơi vốn nổi tiếng với những di sản văn hóa - lịch sử phong phú và là một trong những thành phố năng động nhất Trung Quốc với các hoạt động vui chơi về đêm nhộn nhịp.

Thành phố Gurgaon của Ấn Độ và Alexandria của Ai Cập lần lượt đứng thứ 2 và 3 với chi phí tiêu trung bình hoạt động vui chơi về đêm lần lượt là 10,36 USD và 10,46 USD.

Tiếp theo là 2 thành phố Coimbatore (9,85 USD) và Kolkata (9,95 USD) của Ấn Độ, Thâm Quyến của Trung Quốc (11,33 USD), Tunis ở Tunisia (11,43 USD), Bắc Kinh của Trung Quốc (11,75 USD) và Jakarta của Indonesia (12,07 USD).

Tạp chí Time Out được xuất bản lần đầu năm 1968 như một ấn phẩm thuần túy ở Anh. Sau hơn 50 năm thành lập, Time out đã trở thành thương hiệu truyền thông và khách sạn toàn cầu có ảnh hưởng đến cách hàng chục triệu người đi du lịch khắp thế giới, với nội dung phủ sóng trên 333 thành phố ở 59 quốc gia.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

Linh Huỳnh