Thể Công Viettel, Bình Định... không được cấp phép dự giải châu Á 2024/2025; Lý do Messi từ chối mức lương cao nhất lịch sử

Thanh Hiền (Theo VTC News/ vietnamnet.vn) 16/05/2024 06:20

(Baonghean.vn) - Lý do Messi từ chối mức lương cao nhất lịch sử; Xuất hiện 3 nhân vật lạ trong dàn "phó tướng" của huấn luyện viên Kim Sang-sik; Thể Công Viettel, Bình Định... không được cấp phép dự giải châu Á 2024/2025... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Lý do Messi từ chối mức lương cao nhất lịch sử, bỏ cơ hội tái đấu Ronaldo

Lionel Messi chuyển đến Inter Miami vào năm 2023 theo dạng chuyển nhượng tự do sau 19 năm chơi bóng ở châu Âu. Tuy nhiên trước đó, có thông tin cho rằng Lionel Messi được liên hệ sang thi đấu ở Ả Rập Xê Út, nơi Cristiano Ronaldo thi đấu.

Người hâm mộ chờ đợi màn tái đấu giữa Messi và Ronaldo nhưng điều đó không xảy ra. Messi từ chối lời đề nghị với mức lương cao chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới.

rr1-17123482.jpg
Messi không muốn sang Trung Đông như Ronaldo.

Chuyên gia săn tin chuyển nhượng châu Âu Fabrizio Romano vừa tiết lộ câu chuyện bên lề để giải thích quyết định của Messi.

“Tôi nghĩ việc Messi chọn tới Inter Miami mà không sang Ả Rập Xê Út không phải vì tài chính. Tôi cho rằng đó là lý do gia đình và Messi có mối quan hệ thân thiết với David Beckham (chủ sở hữu Inter Miami)”, Fabrizio Romano trả lời phỏng vấn Goal.

“Messi có cơ hội xây dựng đội hình với một số cầu thủ là bạn của mình, như Sergio Busquets và Jordi Alba. Messi được tạo điều kiện để tạo ra những gì mình muốn ở đó, trong khi ở Ả Rập Xê Út thì mọi thứ lại khác. Có nhiều lý do khiến Messi sang Mỹ. Có thể nói Messi đã chuẩn bị cho việc chuyển đến Inter Miami từ rất lâu trước đó”, Fabrizio Romano phân tích.

Nếu Messi cập bến Al-Hilal, người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn so tài của hai ngôi sao hàng đầu thế giới. Al-Hilal chính là kỳ phùng địch thủ của Al-Nassr, đội bóng mà Ronaldo đang thi đấu. Mùa giải này, Al-Hilal đã đăng quang ở giải vô địch quốc gia Ả Rập Xê Út, trong khi câu lạc bộ của Ronaldo cán đích thứ 2 và kém họ 12 điểm.

Thể Công Viettel, Bình Định... không được cấp phép dự giải châu Á 2024/2025

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa công bố danh sách 8 câu lạc bộ chuyên nghiệp không đủ điều kiện cấp phép tham dự các giải châu Á mùa 2024/2025.

Theo đó, VFF cấp phép có điều kiện cho 2 câu lạc bộ là Công an Hà Nội và Hà Nội FC, cấp phép kèm biện pháp phạt cho 2 câu lạc bộ là Sông Lam Nghệ An và Bình Dương. Cấp phép kèm biện pháp phạt có điều kiện cho 5 câu lạc bộ gồm Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Nam, PVF-CAND.

Đây là những câu lạc bộ đủ điều kiện dự các giải châu Á mùa tới nếu chấp hành các yêu cầu, bao gồm việc phạt.

anh-chup-man-hinh-2024-05-15-luc-23137-ch-6157.jpg
Bình Định (giữa) và Thể Công Viettel nằm trong nhóm các CLB không được cấp phép dự cúp châu Á mùa 2024/25.

Đáng chú ý, VFF công bố danh sách 8 câu lạc bộ không đủ điều kiện cấp phép dự giải cấp câu lạc bộ của AFC 2024/2025 do không đáp ứng tiêu chí hạng A gồm: Thể Công Viettel, Hải Phòng, TP.Hồ Chí Minh, Hoàng Anh Gia Lai, Bình Định, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Bình Phước.

Trong nhóm 8 câu lạc bộ không được VFF cấp phép có Thể Công Viettel sẽ thi đấu bán kết Cúp quốc gia, Bình Định đang xếp thứ 3 và còn nguyên cơ hội đua vô địch V-League.

Song, ngay cả khi đạt thứ hạng cao nhất, hai đội bóng trên cũng không được quyền đại diện Việt Nam dự cúp châu Á mùa tới. Khi đó, VFF sẽ dành suất cho các đội có thứ hạng cao nhất đủ chuẩn.

Ban Cấp phép VFF sẽ tiếp nhận khiếu nại thông qua hệ thống cấp phép trực tuyến, hạn cuối ngày 21/5/2024, tức 10 ngày trước khi VFF phải báo cáo AFC danh sách quyết định cấp phép cho câu lạc bộ tham dự giải đấu cấp câu lạc bộ của AFC 2024/2025.

VFF bổ nhiệm huấn luyện viên đội tuyển U16 và U19 quốc gia

Cựu danh thủ Trần Minh Chiến được bổ nhiệm cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển U16 Việt Nam, chuẩn bị cho hai nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới là tham dự giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 và vòng loại U17 châu Á 2025. Giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Indonesia từ 21/6 đến 4/7. Vòng loại U17 châu Á 2025 diễn ra vào tháng 10.

photo1715737021042-1715737021157470496781.jpg
Cựu danh thủ Trần Minh Chiến sẽ đảm nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển U16 Việt Nam.

Huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển U19 Việt Nam tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 và vòng loại U20 châu Á 2025. Thầy trò huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh sẽ được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tạo điều kiện tham dự giải bóng đá U19 quốc tế do Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc tổ chức từ 2/6 đến 12/6, với sự góp mặt của U19 Trung Quốc, U19 Uzbekistan và U19 Hàn Quốc.

Xuất hiện 3 nhân vật lạ trong dàn "phó tướng" của huấn luyện viên Kim Sang-sik

Theo một số nguồn tin, đến thời điểm này đã có 8 cái tên trong dàn trợ lý của huấn luyện viên Kim Sang-sik ở đội tuyển Việt Nam lộ diện. Những cái tên này gồm: Choi Won-kwon (người Hàn Quốc), Ngô Việt Trung, Cedric Roger (Pháp), Đinh Kim Tuấn, Lê Minh Dũng, Lê Xuân An, Trần Huy Thọ và Tuấn Nguyên Giáp.

Trong số này có trợ lý Cedric Roger, Đinh Kim Tuấn, Trần Huy Thọ và Tuấn Nguyên Giáp từng làm việc với huấn luyện viên Park Hang-seo. Còn các trợ lý Ngô Việt Trung, Lê Minh Dũng và Lê Xuân An là những người khá lạ mặt.

2.jpg
HLV KIm Sang-sik dự khán trận Thép Xanh Nam Định vs CLB Bình Dương. Ảnh: Văn Phong/Soha

Trong 8 vị “phó tướng” nêu trên, các ông Lê Xuân An, Trần Huy Thọ và Tuấn Nguyên Giáp là chuyên viên y tế. Ông Đinh Kim Tuấn chuyên lo về trang phục và dụng cụ cho đội tuyển. Trợ lý Cedric Roger chuyên trách về thể lực.

Riêng ông Ngô Trung Việt là huấn luyện viên thủ môn, còn ông Lê Minh Dũng là chuyên viên phân tích dữ liệu.

Trợ lý Choi Won-kwon là người được đích thân huấn luyện viên Kim Sang-sik mời từ Hàn Quốc sang. Đây cũng là nhân vật duy nhất có thể hỗ trợ ông Kim đọc trận đấu.

Được biết, dàn trợ lý đầy đủ của huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ gồm 12 người. Trong đó có 3 cái tên đến từ Hàn Quốc.

Như vậy, đội tuyển Việt Nam vẫn còn thiếu 4 cái tên nữa để hoàn thiện Ban lãnh đạo./.

Thanh Hiền (Theo VTC News/ vietnamnet.vn)