Thể thao

Tiền vệ Hoàng Đức: 'Huấn luyện viên Kim Sang-sik muốn tuyển Việt Nam thể hiện lối chơi đa dạng'

Hải Hoàng 03/06/2024 21:13

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức cho biết tuyển Việt Nam không có sự cố định về sơ đồ, mà sẽ thể hiện lối chơi đa dạng trong hai trận đấu tới.

Chiều 3/6, đội tuyển Việt Nam bước vào buổi tập thứ 2 để chuẩn bị cho hai trận đấu gặp đội tuyển Philippines và Iraq.

Trả lởi phỏng vấn truyền thông trước buổi tập, tiền vệ Hoàng Đức thừa nhận các cầu thủ không có được thể trạng tốt khi lên tuyển Việt Nam tập trung lần này do V-League 2023/2024 diễn ra với lịch dày đặc trong tháng 5. Dù vậy, tuyển Việt Nam rất háo hức khi có huấn luyện viên mới, hướng tới hai trận gặp Philippines và Iraq với sự tự tin cao.

ae8i3289-1-.jpeg
Đội tuyển Việt Nam bước vào buổi tập thứ 2, dưới thời huấn luyện viên Kim Sang-sik. Ảnh: Hải Hoàng

"Các cầu thủ cần thời gian hồi phục sau quãng thời gian thi đấu tại V-League. Do thời gian chuẩn bị ngắn, chúng tôi tập chiến thuật để áp dụng cho các trận đấu tới. Trạng thái toàn đội có chút mệt mỏi, nhưng đều cố gắng vượt qua", Hoàng Đức cho biết.

Về việc gặp đối thủ Philippines vào ngày 6/6 tới, Quả bóng vàng Việt Nam 2023 cho biết mình cùng các đồng đội có sự chuẩn bị tốt nhất, cùng nhau theo dõi băng ghi hình để áp dụng chiến thuật cho các buổi tập.

ae8i3255.jpeg
Hoàng Đức trả lời phỏng vấn trước buổi tập. Ảnh: Hải Hoàng

"Chúng tôi không cố định một sơ đồ, có thể có sự biến hoá về lối chơi trên sân, cố gắng thích nghi tốt nhất hướng đến trận gặp Philippines, cống hiến cho người hâm mộ thật tốt. Rất lâu tuyển Việt Nam chưa giành chiến thắng, đây cũng là màn ra mắt huấn luyện viên Kim Sang Sik, nên chúng tôi cố gắng thắng trên sân nhà.

403a7501.jpeg
Huấn luyện viên Kim Sang-sik yêu cầu các học trò thể hiện lối chơi đa dạng. Ảnh: Hải Hoàng

Về bản thân mình, Hoàng Đức khẳng định: "Được triệu tập lên đội tuyển quốc gia, tôi luôn nỗ lực đạt 100% và nếu có cơ hội ra sân sẽ thể hiện hết mình. Với các cầu thủ, được ra sân là điều rất quan trọng. Nếu phải ngồi dự bị, cần cố gắng nhiều hơn nữa để chứng tỏ cho huấn luyện viên. Huấn luyện viên Kim Sang Sik rất gần gũi, tạo tiếng cười giúp bầu không khí thoải mái. Các cầu thủ rất hạnh phúc trên sân và hướng tới màn trình diễn của mình".

Một số hình ảnh buổi tập chiều 3/6 của tuyển Việt Nam:

403a7341-1-.jpeg
Đội tuyển Việt Nam vẫn duy trì tập luyện vào 17h30 ở sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Viêt Nam, với 15 phút đầu dành cho truyền thông tác nghiệp. Ảnh: Hải Hoàng
ae8i3297.jpeg
Các bài tập ban đầu của đội không khác biệt so với trước. Ảnh: Hải Hoàng
403a7819.jpeg
Sau khởi động, các cầu thủ chia thành hai đội và thi đấu với gôn nhỏ. Ảnh: Hải Hoàng
403a7780.jpeg
Khuất Văn Khang là một trong những cầu thủ trẻ nhất đội tuyển Việt Nam trong đợt hội quân lần này. Ảnh: Hải Hoàng
403a7717-1-.jpeg
Văn Toàn là một trong những tiền đạo chủ lực của đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung lần này. Ảnh: Hải Hoàng
403a7627-1--0bff8bbf37bc06cc57f0e100e6d2be5b.jpeg
Không khí toàn đội thoải mái hơn nhiều so với giai đoạn cuối thời Huấn luyện viên Philippe Troussier. Ảnh: Hải Hoàng
403a6449.jpeg
Đội tuyển còn hai buổi tập trước khi tiếp Philippines ngày 6/6, với lịch trình tập hai tiếng vào chiều mỗi ngày. Ảnh: Hải Hoàng

Hải Hoàng