Thể thao

Rượt đuổi tỷ số nghẹt thở, Thiếu niên Quế Phong giành chiến thắng trước Thiếu niên Con Cuông

Tiến Đông - Đức Anh 07/06/2024 08:59

Sau màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở, các cầu thủ Thiếu niên Quế Phong đã giành chiến thắng trước Thiếu niên Con Cuông ngay trong trận ra quân.

Thiếu niên Quế Phong (áo xanh)Thiếu niên Con Cuông (áo trắng)
Trần Đức Lợi (1 - TM)
Vi Tuấn Anh (2)
Lô Cường Tráng (4)
Lang Gia Kiệt (6)
Nguyễn Văn Chí Nghĩa (7)
Đào Mạnh Quân (9)
Vi Trung Kiên (10)
HLV: Nguyễn Văn Sáu
Hồ Hữu Huy (1 - TM)
Lê Hoàng Vịnh (5)
Hà Huy Phúc (7)
Nguyễn Sỹ Quân (8)
Nguyễn Cảnh Phan Anh (9)
Nguyễn Văn Nhật (10)
Lang Đức Khôi (11)
HLV: Văn Đức Trí
Đức Anh-8049
Tổ trọng tài và hai đội vào sân làm thủ tục thi đấu. Ảnh: Đức Anh

Mở đầu ngày thi đấu thứ 2 ở lứa tuổi thiếu niên là cuộc đối đầu giữa Quế Phong và Con Cuông. Hai đội bóng này nằm ở bảng C cùng sự có mặt của Quỳ Hợp. Vì bảng đấu này chỉ có 3 đội và chọn 2 đội có điểm số cao nhất đi tiếp nên họ hiểu rằng chỉ có giành điểm tối ưu trong trận đấu này mới có cơ hội tiến sâu hơn vào vòng sau.

Không cần quá nhiều thời gian thăm dò đối thủ, dưới sự chỉ đạo của ban huấn luyện, cả hai đội đều tổ chức tấn công ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Tuy nhiên, ở những phút đầu trận, không có cơ hội thực sự nguy hiểm được hai đội tạo ra.

TN Quế Phong - TN Con Cuông. Ảnh: Đức Anh
Những phút đầu trận, hai đội thi đấu khá giằng co và không có nhiều cơ hội thực sự được tạo ra. Ảnh: Đức Anh

Đến phút thứ 21, cơ hội thực sự mới đến khi Thiếu niên Con Cuông được hưởng quả sút phạt gần khu vực giữa sân, tiếc rằng cú sút của cầu thủ mang áo số 9 Nguyễn Cảnh Phan Anh đã đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Thế trận giằng co tiếp tục diễn ra đến phút thứ 22, từ một pha phản công, Thiếu niên Quế Phong bất ngờ có được bàn thắng dẫn trước sau cú sút xa của cầu thủ mang áo số 10 Vi Trung Kiên. Dù bóng đi không căng nhưng sự lập bập của thủ thành bên phía Con Cuông đã biếu không cho đối thủ bàn thắng.

TN Quế Phong - TN Con Cuông. Ảnh: Đức Anh
Thiếu niên Quế Phong (áo xanh) đã có được bàn dẫn trước trong trận đấu. Ảnh: Đức Anh

Sau bàn thua bất ngờ, Thiếu niên Con Cuông thi đấu có phần tâm lý. Ở phút cuối cùng của hiệp 1, từ nỗ lực đi bóng lắt léo và kiến tạo ngon ăn của cầu thủ mang áo số 6 Lang Gia Kiệt, số 7 Nguyễn Văn Chí Nghĩa đã có mặt kịp thời ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Thiếu niên Quế Phong.

Clip: Quang An - Đặng Cường

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Văn Đức Trí bên phía Con Cuông đã phải có sự điều chỉnh nhân sự khi tung liên tiếp 2 cầu thủ vào sân thay người. Đồng thời yêu cầu các học trò tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

Đức Anh-8061
Một pha tranh bóng giữa 2 đội. Ảnh: Đức Anh

Phút thứ 32, những nỗ lực của các cầu thủ Con Cuông cũng đã được đền đáp khi cầu thủ mang áo số 4 vừa vào sân thay Đặng Hoàng Kiệt đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội nhà.

Tuy nhiên, hy vọng có điểm của các cầu thủ Con Cuông vừa được nhen nhóm thì bước sang phút thứ 35, cầu thủ mang áo số 6 Lang Gia Kiệt bên phía Quế Phong đã có pha đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-1.

TN Quế Phong - TN Con Cuông. Ảnh: Đức Anh
Những nỗ lực tuyệt vời của Thiếu niên Quế Phong đã giúp họ có được 3 điểm ngay trận đầu ra quân. Ảnh: Đức Anh

Phút thứ 44, cầu thủ cao kều mang áo số 10 Nguyễn Văn Nhật bên phía đội Thiếu niên Con Cuông sau khi được đẩy từ vị trí hậu vệ lên đá tiền đạo cắm đã có pha đánh đầu hiểm hóc, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho đội nhà. Có được bàn gỡ, tinh thần của các cầu thủ áo trắng đã được dâng cao. Họ liên tục dồn ép về phần cầu môn đối phương.

Tuy nhiên trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của Thiếu niên Quế Phong, Thiếu niên Con Cuông không thể làm gì hơn và đành nhìn đối thủ bỏ túi trọn vẹn 3 điểm./.

Tiến Đông - Đức Anh