Thể thao

Sông Lam Nghệ An – Đông Á Thanh Hóa: Tiếp đà hưng phấn?

Hoài Hoan 12/06/2024 14:32

Sau thời gian tạm nghỉ, vòng 23 V.League sẽ trở lại và trên sân Vinh vào cuối tuần này, Sông Lam Nghệ An đón tiếp đối thủ nhiều duyên nợ Đông Á Thanh Hóa.

Khó lường cuộc đua thoát Play-off

Sau 22 vòng, Sông Lam Nghệ An (26 điểm) đang ở một vị trí chưa thực sự an toàn trong nhóm đua thoát khỏi nhóm play-off bao gồm Đông Á Thanh Hoá (30 điểm); Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (27 điểm); Quảng Nam và Hoàng Anh Gia Lai (26 điểm).

Ở vị trí thứ 11, nhưng Sông Lam Nghệ An buộc phải có được chiến thắng. Bởi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đón tiếp Thể Công – Viettel trên sân nhà; Quảng Nam tràn đầy cơ hội có điểm trên sân Khánh Hoà đã rớt hạng trong khi Hoàng Anh Gia Lai trở về sân nhà đón tiếp Quy Nhơn Bình Định.

Ảnh 1 - Chung Lê
Sông Lam Nghệ An đang có được sự hưng phấn sau chuỗi trận ấn tượng. Ảnh: Chung Lê Chung Lê

Lực lượng

Trước trận đấu này, Sông Lam Nghệ An không có được đội hình mạnh nhất. Đội bóng xứ Nghệ vắng mặt hậu vệ Mai Sỹ Hoàng, trung vệ Lê Nguyên Hoàng, ngoài ra danh sách chấn thương còn có tiền đạo Phan Xuân Đại.

Dẫu vậy, khi vắng mặt Xuân Đại, huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn vẫn còn đó cái tên mới nổi Lê Đình Long Vũ. Bên phía Đông Á Thanh Hoá, huấn luyện viên Popov gần như có đủ đội hình mạnh nhất, đặc biệt là tiền đạo rất nguy hiểm Rimario.

Phong độ gần đây

Xét về phong độ, Sông Lam Nghệ An là đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất trong tháng 5. Dưới thời của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn, đội bóng với một dàn cầu thủ có độ tuổi trung bình chỉ 22,7 đã vượt qua hàng loạt những đối thủ mạnh để có chuỗi 5 trận bất bại, tạm thoát khỏi vị trí nguy hiểm. Xem các cầu thủ trẻ Sông Lam Nghệ An thi đấu, có cảm giác rằng họ đã lấy lại được sự tự tin và không ngại bất kỳ đối thủ nào.

Với đội khách, sau hai trận đấu thăng hoa trên sân nhà, đánh bại B. Bình Dương và Quảng Nam, Đông Á Thanh Hoá đã trải qua 3 trận không thắng, bao gồm 1 trận thua trước Hà Nội, Nam Định và bị Hoàng Anh Gia Lai cầm chân ở vòng đấu trước. So với giai đoạn đầu mùa giải, Đông Á Thanh Hoá giờ đây đã không còn là chính mình, một đối thủ rất khó bị đánh bại tại V.League.

Thống kê

Cả Sông Lam Nghệ An và Đông Á Thanh Hoá đều đang sở hữu những chân sút ngoại Olaha - Rimario cùng có 9 bàn thắng. Ngoài ra, đội khách còn sở hữu cầu thủ khá đẳng cấp và có lối chơi hiệu quả là Luiz Antonio (8 bàn thắng).

Hàng công của đội chủ nhà không mạnh hơn đội khách với 22 bàn thắng và 32 so với đối phương nhưng hàng thủ của Sông Lam Nghệ An mới chỉ để thua 26 bàn, trong khi Đông Á Thanh Hoá đã nhận 33 bàn. Lối chơi của Thanh Hoá cũng khiến đội bóng này nhận rất nhiều thẻ phạt với 54 thẻ vàng và đến 5 tấm thẻ đỏ.

Ảnh 2: Chứng kiến tinh thần thi đấu máu lửa của các cầu thủ trẻ, sân Vinh đã đầy áp khán giả trở lại. Ảnh: Chung Lê
Chứng kiến tinh thần thi đấu máu lửa của các cầu thủ trẻ, sân Vinh đã khán có rất nhiều giả trở lại. Ảnh: Chung Lê

Điểm yếu của Thanh Hoá chính là 15 phút đầu hiệp 2, họ mới chỉ ghi được 2 bàn thắng trong thời điểm này. Trong khi từ phút 60-75, đội bóng xứ Thanh ghi đến 8 bàn thắng. Từ phút 15-30 là 7 bàn thắng. Sông Lam Nghệ An thường tăng tốc và tấn công hiệu quả trong hiệp 2.

Ở trận lượt đi, Sông Lam Nghệ An để rồi thua với tỷ số chóng vánh 3-1. Tuy nhiên, với tâm thế là đội bóng đang có đà và phong độ tốt, Sông Lam Nghệ An nhiều khả năng sẽ đòi lại món nợ ở lượt đi. Từ đó, tiếp tục tạo nên chuỗi trận ấn tượng và tránh xa nhóm nguy hiểm. Nếu không, đội bóng xứ Nghệ sẽ phải đối diện với những thách thức khó lường phía trước.

Trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Thanh Hoá diễn ra vào lúc 17h ngày 15/6 trên Sân vận động Vinh. Trận đấu mở cửa miễn phí để đông đảo các khán giả xứ Nghệ có thể vào sân tiếp lửa cho thầy trò huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn.

Hoài Hoan