Quốc tế

Tổng thống Nga Putin: 'Tại sao chúng tôi phải sợ phương Tây?'

Mỹ Nga 21/06/2024 06:54

Tổng thống Putin cho biết, với Nga, thất bại chiến lược có nghĩa là sự kết thúc của chế độ nhà nước. Vậy nên, ông đặt câu hỏi rằng, "Tại sao chúng tôi phải sợ phương Tây?".

Tổng thống Putin trong cuộc gặp gỡ báo chí sau hội đàm ở Phủ Chủ tịch hôm nay. Ảnh- Giang Huy
Tổng thống Putin. Ảnh: VnExpress

Theo RIA Novosti, ngày 20/6, Tổng thống Putin nêu chủ đề Ukraine, cho biết phản ứng của phương Tây trước kế hoạch hòa bình được đề xuất gần đây của Moskva là đúng như dự đoán. Nhưng các chính trị gia nhạy cảm sẽ suy nghĩ về các sáng kiến ​​của Điện Kremlin, nếu họ muốn chấm dứt xung đột.

Tổng thống Putin cũng nhắc lại rằng, chính quyền Ukraine đã bắt đầu gây hấn chống lại Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, ngay cả trước khi những vùng này trở thành một phần của Nga. Các cuộc đàm phán về Ukraine có thể diễn ra “thậm chí vào ngày mai”, nhưng Nga sẽ tiến hành dựa trên tình hình hiện tại.

“Việc đối thoại có thể bắt đầu từ đâu không quá quan trọng, phía Nga đã vạch ra các đề xuất của mình” – Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Tổng thống Putin cho biết, Nga đang suy nghĩ về những thay đổi có thể xảy ra trong học thuyết hạt nhân của mình. Điều này là do phương Tây hạ thấp ngưỡng sử dụng vũ khí hạt nhân ở phương Tây. Tuy nhiên, Moskva thấy không có ích gì khi tung ra một cuộc tấn công phủ đầu, ít nhất là vào lúc này.

Ông Putin lưu ý rằng, phương Tây sẽ không từ bỏ kế hoạch gây ra một “thất bại chiến lược” đối với Nga.

"Đối với Nga, thất bại chiến lược có nghĩa là sự kết thúc của chế độ nhà nước, ý nghĩa của nó là như vậy. Điều này cũng sẽ là sự kết thúc của lịch sử hàng nghìn năm của nhà nước Nga. Tôi nghĩ điều này ai cũng rõ. Và sau đó là câu hỏi đặt ra: Tại sao chúng tôi phải sợ hãi phương Tây. Không phải tốt hơn là nên đi đến cuối cùng sao? Đây là một logic cơ bản” - Tổng thống Putin chia sẻ./.

Mỹ Nga