Quốc tế

Chính trị gia Đức tiết lộ điều gì đang chờ đợi liên minh NATO?

PV 07/07/2024 08:04

Sevim Dagdelen, nghị sĩ Bundestag từ đảng "Liên minh vì Lý trí và Công lý Sarah Wagenknecht" nói Liên minh Bắc Đại Tây Dương, với chính sách thiển cận của mình, đã làm tăng khả năng tham gia trực tiếp của khối quân sự vào cuộc xung đột ở Ukraine. Nội dung trên được đưa ra tại Hạ viện Quốc hội Đức và phát trên kênh Phoenix.

Bà Sevim Dagdelen nói: “Chúng ta cần hòa bình thay vì NATO".

Dagdelen kêu gọi ngăn cản Ukraine gia nhập liên minh. Ngoài ra, bà gọi việc phân bổ kinh phí để hỗ trợ Ukraine là vô trách nhiệm trong bối cảnh chính phủ cắt giảm chi tiêu cho giáo dục, chăm sóc sức khỏe và cơ sở hạ tầng.

capture.jpg
Ảnh minh họa.

Chính trị gia cho biết: “Ở Ukraine, nguy cơ NATO tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột đang gia tăng”.

Moskva nhiều lần nhấn mạnh Nga không gây ra mối đe dọa cho bất kỳ quốc gia nào trong Liên minh Bắc Đại Tây Dương, nhưng sẽ không bỏ qua những hành động có khả năng gây nguy hiểm cho lợi ích của mình. Đồng thời, vẫn để ngỏ khả năng đối thoại nhưng trên cơ sở bình đẳng và phương Tây phải từ bỏ lộ trình quân sự hóa châu Âu. Như Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý, Nga không muốn xảy ra xung đột quân sự trực tiếp với NATO, nhưng nếu ai đó muốn, Moskva sẵn sàng cho điều này.

PV