Thể thao

CLB bóng đá Hà Nội sẽ có nhà cầm quân mới; Bán kết Euro 2024: Lộ trọng tài trận Anh gặp Hà Lan

Thanh Thủy 09/07/2024 06:08

CLB bóng đá Hà Nội sẽ có nhà cầm quân mới; Học trò cưng của huấn luyện viên Park Hang Seo đầu quân cho Bình Dương; Bán kết Euro 2024: Lộ trọng tài trận Anh gặp Hà Lan... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U19 Việt Nam đón cầu thủ Việt kiều, "làm nóng" trước giải Đông Nam Á

U19 Việt Nam đã đầy đủ 100% quân số khi nhóm các cầu thủ thuộc các câu lạc bộ Thể Công Viettel và PVF-Công An Nhân Dân hoàn thành thi đấu tại Cúp Quốc gia cũng như trận play-off mùa giải 2023/24.

Ngoài các cầu thủ của Thể Công Viettel và PVF- Công An Nhân Dân, tiền vệ Việt kiều đang khoác áo câu lạc bộ CU Bohemians Praha tại giải Vô địch quốc gia Cộng hòa Czech Hồ Hữu Hưng cũng hội quân cùng U19 Việt Nam.

ngoc-chien-u19-3265.jpg
Tiền vệ Nguyễn Ngọc Chiến (áo bib cam). Ảnh: VFF

Mặc dù chưa hoàn toàn thích ứng với điều kiện thời tiết và vẫn đang trong thời gian điều chỉnh nhịp sinh học, nhưng Hồ Hữu Hưng cho thấy sự nỗ lực rất lớn để hòa nhập với các đồng đội.

Theo kế hoạch, U19 Việt Nam duy trì tập luyện mỗi ngày tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Do không có đường bay thẳng từ Hà Nội đến Surabaya (địa điểm tổ chức giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 tại Indonesia) nên để giảm thiểu sự vất vả về di chuyển, thầy trò huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh sẽ vào TP. Hồ Chí Minh tập luyện từ ngày 11/7 đến 15/7.

Sáng sớm ngày 16/7, đội đáp chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh đi Indonesia tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024.

Bán kết Euro 2024: Lộ trọng tài trận Anh gặp Hà Lan

Cả Tây Ban Nha, Pháp, Anh và Hà Lan đều chỉ còn một bước nữa là đến trận chung kết Euro 2024. Vì thế, cuộc chiến tranh vé tại vòng bán kết mang tính trọng đại và việc 2 cặp đấu Tây Ban Nha gặp Pháp, Anh gặp Hà Lan, sẽ do ai cầm cân nảy mực cũng rất được quan tâm, không chỉ với người trong cuộc.

Và 2 tổ trọng tài được chỉ định làm nhiệm vụ 2 trận bán kết EURO 2024 chính thức lộ diện. Cụ thể, ông Slavko Vincic, người Slovenia được UEFA cầm còi trận Tây Ban Nha gặp Pháp.

jude-bellingham-trong-tai-3169.jpg
Trọng tài Felix Zwayer cầm còi trận Anh vs Hà Lan.

Hỗ trợ cho ông Vincic sẽ là các trợ lý đồng hương, Tomaz Klancnik, Andraz Kovacic và Nejc Kajtazovic (trọng tài VAR). Trọng tài thứ 4 là Ivan Kruzliak, người Slovakia.

Tại EURO 2024, ông Vincic đã bắt chính 2 trận, gồm Thụy Sĩ 3-1 Hungary và Tây Ban Nha 1-0 Italy.

Vua áo đen Vincic đến làm nhiệm vụ tại EURO 2024, sau khi cầm còi trận chung kết Champions League, Real Madrid 2-0 Dortmund vào đầu tháng 6.

Trong khi đó, trọng tài người Đức, Felix Zwayer được chọn bắt trận bán kết 2 EURO 2024, Anh gặp Hà Lan.

CLB bóng đá Hà Nội sẽ có nhà cầm quân mới

Hà Nội FC chính thức ra thông báo, ông Daiki Iwamasa chính thức thôi chức HLV trưởng câu lạc bộ bóng đá Hà Nội kể từ ngày 8/7 sau khi đề đạt nguyện vọng với Ban lãnh đạo đội bóng Thủ đô và mong muốn trở về Nhật Bản tìm kiếm thử thách mới.

HLV sinh năm 1982 bắt đầu chuyển đến làm việc vào tháng 1/2024, trải qua 23 trận đấu, đội bóng áo tím đạt được 13 chiến thắng, 3 hòa và nhận 6 thất bại. Dưới bàn tay của HLV 42 tuổi, đội bóng Thủ đô đã dần tái hiện lại được lối chơi kiểm soát bóng, ban bật nhỏ nhuần nhuyễn và sẵn sàng triển khai tấn công từ phía sân nhà. Đặc biệt, dấu ấn lớn nhất mà HLV Daiki Iwamasa để lại là tạo ra môi trường cạnh tranh sòng phẳng cho các cầu thủ trẻ, nội binh và ngoại binh.

8_hlv-daiki.jpg
HLV Daiki Iwamasa dẫn dắt Hà Nội FC từ tháng 1-2024. Ảnh: CLB Hà Nội

Với những dấu ấn tốt, cả Ban lãnh đạo và các cầu thủ Hà Nội FC đều mong muốn HLV Daiki Iwamasa tiếp tục gắn bó, đồng hành cùng đội bóng thêm ít nhất một mùa giải nữa. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Nhật Bản đã gửi lời cảm ơn và muốn quay trở về quê hương làm việc.

Ban lãnh đạo Hà Nội FC đang tìm kiếm lựa chọn vị thuyền trưởng mới và dự kiến công bố trước ngày 20/7. Theo kế hoạch, đội bóng Thủ đô sẽ tập trung trở lại vào ngày 22/7. Được biết, vị thuyền trưởng mới này nhiều khả năng vẫn là một HLV ngoại. Hà Nội FC có định hướng sử dụng những HLV ngoại để dần dần tiệm cận gần hơn với đẳng cấp quốc tế.

Học trò cưng của huấn luyện viên Park Hang Seo về đầu quân cho Bình Dương

Sau 2 năm chơi bóng cho Công An Hà Nội, Hồ Tấn Tài đã đáo hạn hợp đồng với đội bóng ngành công an. Hậu vệ này lập tức nhận được nhiều lời đề nghị đến từ 2 đội bóng mạnh ở phía Bắc, nhưng việc HLV Hoàng Anh Tuấn ký hợp đồng dẫn dắt Bình Dương đã tác động đến quyết định của hậu vệ người Bình Định.

hotantai.jpg
Hồ Tấn Tài trong màu áo ĐTQG Việt Nam.

Sau những cuộc đàm phán, Tấn Tài đã đồng ý về khoác áo Bình Dương với bản hợp đồng có thời hạn 3 mùa giải. Như vậy, những đồn đoán về tương lai của hậu vệ này đã đến hồi kết, khi anh tái hợp với đội bóng cũ Bình Dương. Trước đây khi đội bóng từng đào tạo Tấn Tài là Bình Định còn thi đấu ở hạng đấu thấp, Tấn Tài từng được cho Bình Dương mượn trong 2 mùa giải.

Trong quãng thời gian chơi bóng cho Bình Dương, Tấn Tài đã có bước phát triển vượt bậc và được gọi lên ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Hậu vệ sinh năm 1997 trở thành nhân tố chính ở hệ thống phòng ngự của ĐT Việt Nam. Tấn Tài lên công về thủ đều chân và với nền tảng thể lực, thể hình vượt trội, cầu thủ quê Bình Định đã vươn tầm trở thành ngôi sao của bóng đá Việt Nam.

Trở lại đất Thủ lần này, Tấn Tài sẽ tái hợp với HLV Hoàng Anh Tuấn, người từng dẫn dắt anh trong màu áo các đội U19 và U20 Việt Nam ở giai đoạn 2016-2017./.

Thanh Thủy