Thể thao

Liverpool thời 'hậu Jurgen Klopp': Dấu hỏi về tham vọng

Thanh Hưng 25/07/2024 19:00

Trong khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp đang hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng, thì sân Anfield vẫn chưa có tân binh xuất hiện.

Tính đến thời điểm này, tân huấn luyện viên Arne Slot đã phải chia tay 2 cầu thủ là trung vệ Joel Matip và tiền vệ trung tâm Thiago Alcantara. Rõ ràng, khoảng trống mà 2 gương mặt nêu trên để lại là không hề nhỏ. Ban lãnh đạo của Liverpool cần phải nhanh chóng mang về những sự thay thế tương xứng.

Thực ra, đội hình của The Kop đã mỏng từ mùa giải trước. Chỉ vì không có trong tay một lực lượng dồi dào, nên huấn luyện viên Jurgen Klopp đành bất lực nhìn Liverpool "hụt hơi" ở giai đoạn cuối của mùa giải. Còn nhớ, đội chủ sân Anfield lần lượt "giương cờ trắng" tại FA Cup, Europa League và Premier League.

"Có bột mới gột nên hồ", Liverpool muốn gặt hái thành công ở mùa giải 2024/2025 thì phải tạo điều kiện thuận lợi nhất cho huấn luyện viên Arne Slot xây dựng một đội hình giàu chiều sâu. Tuy nhiên, đây lại là chuyện không hề đơn giản, bởi Liverpool không mạnh về tiềm lực tài chính như Man City, Man United hay Chelsea.

arne-slot.jpg
Huấn luyện viên Arne Slot. Ảnh: Feyenoord

Mùa giải mới đang đến gần, Liverpool vẫn đang khá thờ ơ với thị trường chuyển nhượng. Chứng kiến các đội bóng lớn đang đua nhau "đi chợ", các Liverpudlians cũng đang cảm thấy vô cùng lo lắng cho tương lai của đội nhà. Nếu không bổ sung lực lượng, thầy trò huấn luyện viên Arne Slot khó cạnh tranh với các đối thủ.

Theo thông tin từ cánh báo giới của châu Âu, Liverpool đang có ý định chiêu mộ tiền đạo cánh Takefusa Kubo. Tuy nhiên, để sở hữu được "Messi Nhật Bản", đội bóng nước Anh phải trả cho Real Sociedad không dưới 60 triệu bảng. Nhiều khả năng, thương vụ sẽ được hoàn tất trong ít ngày tới.

Với sự có mặt của Takefusa Kubo, huấn luyện viên Arne Slot mới chỉ giải quyết được vấn đề ở tuyến trên, còn tuyến hậu vệ và tuyến tiền vệ vẫn trong tình trạng báo động. Ban lãnh đạo của Liverpool phải nhanh chóng mang về 2 gương mặt chất lượng để thay thế cho Joel Matip và Thiago Alcantara.

Vì thế, Liverpool thời "hậu Jurgen Klopp" đang nhận sự hoài nghi từ giới chuyên môn và các Liverpudlians về tham vọng ở mùa giải 2024/2025. Cần lưu ý là ở mùa giải tới, thầy trò huấn luyện viên Arne Slot phải chinh chiến trên 4 đấu trường: Premier League, FA Cup, League Cup và UEFA Champions League./.

Thanh Hưng