Xã hội

Trao nhà tình nghĩa và tặng quà thân nhân liệt sĩ tại huyện Nghi Lộc, thị xã Cửa Lò và TP. Vinh

Thu Hương 26/07/2024 16:28

Ngày 26/7, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ phối hợp với huyện Nghi Lộc, thị xã Cửa Lò và TP. Vinh tổ chức lễ trao tặng nhà tình nghĩa và tặng quà cho thân nhân liệt sĩ nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024).

Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An cùng với nhà tài trợ là Tổng Công ty cổ phần Công trình Viettel trao số tiền 50 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Vương Thị Liễu - người thờ cúng liệt sĩ Nguyễn Đình Khánh ở xóm 5, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc.

N Loc
Trao số tiền 50 triệu đồng cho bà Vương Thị Liễu ở xóm 5, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc. Ảnh: Thu Hương

Cùng ngày, hội cũng đã trao tặng 45 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho các gia đình thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn ở thị xã Cửa Lò và thành phố Vinh.

TP V
Trao quà cho các gia đình thân nhân liệt sĩ tại thành phố Vinh. Ảnh: Thu Hương
TX CL
Trao quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ tại thị xã Cửa Lò. Ảnh: Thu Hương

Dịp này, đồng chí Hồ Đức Thành - Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An và các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình.

Đồng thời, đoàn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những đóng góp to lớn của các gia đình và người có công đối với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của dân tộc, khắc ghi công lao to lớn, sự hy sinh xương máu của các anh hùng, liệt sĩ, các đồng chí thương, bệnh binh và gia đình có công.

Các thành viên trong đoàn mong các gia đình thân nhân liệt sĩ tiếp tục là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo, phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua lao động, sản xuất, tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc và các phong trào tại địa phương.

Thu Hương