Thời sự

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh quán triệt các chỉ thị về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Kim Dung (Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối) 29/07/2024 16:24

Các chỉ thị về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được ban hành gần như trong cùng một thời điểm, thể hiện sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và của Đảng bộ Khối trước yêu cầu thực tiễn trong giai đoạn hiện nay.

Chiều 29/7/2024, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 29-CT/TU ngày 06-6-2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị tỉnh Nghệ An trong sạch, vững mạnh; Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 04/6/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu quả công việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Chỉ thị số 03-CT/ĐUK ngày 02/7/2024 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung cho đội ngũ báo cáo viên cơ sở.

Kim dung 3
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Kim Dung

Tại Hội nghị, đồng chí Chu Bá Long - Phó Bí thư Đảng ủy Khối đã quán triệt các nội dung cơ bản của các Chỉ thị và nhấn mạnh: 3 chỉ thị về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được ban hành gần như trong cùng một thời điểm thể hiện sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và của Đảng bộ Khối trước yêu cầu thực tiễn trong giai đoạn hiện nay đối với tổ chức đảng, các cấp chính quyền, các cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên trong tỉnh nói chung và tại Đảng bộ Khối nói riêng.

Kim dung
Đồng chí Chu Bá Long - Phó Bí thư Đảng ủy Khối quán triệt nội dung các Chỉ thị. Ảnh: Kim Dung

Bên cạnh việc đánh giá những ưu điểm, kết quả đạt được, các Chỉ thị đều thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế rất cụ thể trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tham mưu của cấp uỷ đảng, chính quyền các cấp và của các cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, các chỉ thị nhấn mạnh đến trách nhiệm, tinh thần, thái độ làm việc, tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, tư tưởng trông chờ ỷ lại, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, không dám nghĩ, không dám nói, không dám làm, không dám đột phá, không dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung của một bộ phận cán bộ đảng viên.

Đây là nguyên nhân nảy sinh nhiều điểm nghẽn, lực cản cho sự phát triển của tỉnh. Các chỉ thị có nội dung, đối tượng, yêu cầu khác nhau nhưng đều chỉ ra rất cụ thể nhiệm vụ, giải pháp của cấp uỷ, chính quyền các cấp, của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị.

Kim dung2
Các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: Kim Dung

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối yêu cầu cấp ủy cơ sở kịp thời quán triệt, triển khai nội dung của các Chỉ thị đến cán bộ, đảng viên, đồng thời xây dựng kế hoạch, chương trình hành động phù hợp với thực tiễn công tác, chức năng nhiệm vụ của các cơ quan đơn vị, tạo được chuyển biến trong suy nghĩ, tư duy và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Kim Dung (Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối)