Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 3/8: Giảm mạnh lần thứ 4

Hùng Cường03/08/2024 08:47

Giá xăng dầu thế giới trượt xa khỏi mốc 80 USD/thùng. Giá xăng dầu trong nước đã ghi nhận lần giảm thứ 4 liên tiếp.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 3/8 cụ thể như sau:

Xăng E5 RON 92 không quá 21.616 đồng/lít.

Xăng RON 95-III không quá 22.603 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 19.878 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 20.095 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 16.886 đồng/kg.

Giá xăng dầu có đợt giảm lần thứ tư liên tiếp - Nhịp sống kinh tế Việt Nam & Thế giới

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước nói trên đã được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành giá chiều 1/8.

Giá dầu diesel giảm sâu nhất với 316 đồng/lít. Giá dầu mazut giảm 292 đồng/kg, trong khi xăng E5 RON 92 giảm 284 đồng/lít và xăng RON 95-III giảm 281 đồng/lít. Mức giảm thấp nhất là dầu hỏa, với 231 đồng/lít.

Đây là lần thứ tư liên tiếp giá xăng dầu trong nước được điều chỉnh giảm.

Giá xăng dầu thế giới

Trong phiên giao dịch cuối tuần, giá dầu chứng kiến sự sụt giảm mạnh, với mức giảm gần 4%, đánh dấu mức giá thấp nhất từ tháng 1 do ảnh hưởng từ số liệu việc làm của Hoa Kỳ và báo cáo kinh tế từ Trung Quốc.

Giá dầu Brent đã giảm 2,71 USD, hay 3,41%, kết thúc ở mức 76,81 USD mỗi thùng. Trong khi đó, giá dầu WTI cũng giảm 2,79 USD, hay 3,66%, xuống còn 73,52 USD mỗi thùng.

Điểm đáng lưu ý là trong phiên này, cả hai loại dầu Brent và WTI đều đã có lúc giảm hơn 3 USD.

Báo cáo mới từ Cục Thống kê Lao động Mỹ, sự tăng trưởng việc làm phi nông nghiệp trong tháng 7 chỉ đạt 114.000, thấp hơn so với mức trung bình hàng năm.

Sự chậm lại trong việc tạo ra việc làm mới tại Mỹ đã đẩy tỷ lệ thất nghiệp lên 4,3%, gợi mở nguy cơ suy thoái kinh tế.

Tim Snyder từ Matador Economics nhận định sự sụt giảm giá dầu gần đây là do thị trường chuyển hướng tập trung vào dữ liệu kinh tế thay vì yếu tố địa chính trị.

Dữ liệu kinh tế yếu kém từ Trung Quốc và các khu vực khác như châu Á, châu Âu và Mỹ làm dấy lên lo ngại về một sự phục hồi kinh tế toàn cầu chậm rãi.

Giá dầu thế giới có thể biến động mạnh trong tuần này

Giảm sút trong sản xuất tại Trung Quốc đã ảnh hưởng tiêu cực đến giá dầu và nhu cầu tăng trưởng.

Tăng sản lượng dầu của OPEC trong tháng 7, nhờ sự phục hồi nguồn cung từ Saudi Arabia và sự tăng nhẹ từ các quốc gia khác, đã cân bằng phần nào việc giảm cung từ các thành viên OPEC+.

Dữ liệu mới nhất cho thấy sản lượng dầu của OPEC trong tháng 7 đạt 26,70 triệu thùng mỗi ngày, tăng nhẹ so với tháng trước.

OPEC+ quyết định duy trì chính sách sản lượng hiện tại trong cuộc họp ngày 1 tháng 8, với kế hoạch giảm dần các hạn chế sản lượng từ tháng 10.

Mặc dù có những căng thẳng tại Trung Đông, nguồn cung dầu không bị ảnh hưởng đáng kể, giữa lúc giá dầu giảm xuống mức thấp sau các vụ ám sát lãnh đạo Hamas và Hezbollah, làm dấy lên quan ngại về khả năng xảy ra xung đột rộng lớn.

Hùng Cường