Thời sự

Cập nhật quy định mới của Luật Thi đua, khen thưởng

Thanh Lê 06/08/2024 10:20

Nhiều nội dung công tác Thi đua, khen thưởng được cập nhật cho cán bộ các cấp trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Qua đó, góp phần thực hiện tốt Luật Thi đua, khen thưởng năm 2022.

Sáng 6/8, Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh tổ chức lớp tập huấn công tác thi đua, khen thưởng năm 2024 cho các Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng; Chánh Văn phòng; Công chức theo dõi thi đua khen thưởng Phòng Nội vụ, lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp huyện; lãnh đạo và công chức cấp xã thuộc các huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Diễn Châu, Đô Lương, Yên Thành, Quỳnh Lưu, thị xã Cửa Lò, thị xã Hoàng Mai, thành phố Vinh và công chức Ban Thi đua khen thưởng tỉnh.

 a nhan
Đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua khen thưởng phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Thanh Lê

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua khen thưởng tỉnh nhấn mạnh: Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng từ tỉnh đến cơ sở đã có nhiều chuyển biến tích cực, phát triển mạnh mẽ cả bề rộng và chiều sâu.

Nhiều đơn vị đã sáng tạo, đổi mới trong chỉ đạo và tổ chức triển khai phong trào thi đua, tạo động lực hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao. Công tác khen thưởng ngày càng đi vào nền nếp, đảm bảo kịp thời, chính xác, công khai, công bằng, minh bạch, đúng luật.

bna_-hoc-vien(1).jpg
Công chức theo dõi thi đua khen thưởng các xã, phường tham dự lớp tập huấn. Ảnh: Thanh Lê

Năm 2024 là năm chuyển giai đoạn đối với công tác thi đua, khen thưởng khi Luật Thi đua, khen thưởng năm 2003 và các Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng được thay thế bằng một văn bản thống nhất đó là Luật Thi đua, khen thưởng năm 2022.

Ban Thi đua khen thưởng tỉnh đề nghị các đại biểu tham dự tập trung nghiên cứu tiếp thu các nội dung được truyền đạt và phát huy tinh thần chủ động trao đổi, thảo luận các vấn đề còn vướng mắc, bất cập để có sự thống nhất về nhận thức và thực hiện các quy định mới.

Đồng thời, lãnh đạo các đơn vị, địa phương tiếp tục quan tâm chỉ đạo tổ chức quán triệt các nội dung thi đua, khen thưởng đến đông đảo đội ngũ công chức, viên chức, người lao động thuộc quyền quản lý để thống nhất nhận thức, áp dụng vào thực tiễn.

 db
Các đại biểu tham dự lớp tập huấn. Ảnh: Thanh Lê

Riêng đối với công chức được giao tham mưu tổ chức thực hiện công tác thi đua, khen thưởng cần tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu để đảm bảo tham mưu cho lãnh đạo đơn vị tổ chức thực hiện chính xác, hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng của đơn vị, địa phương.

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu tham gia tập huấn được hướng dẫn những nội dung cơ bản và những điểm mới của Luật Thi đua, khen thưởng năm 2022; các văn bản, quy định về công tác thi đua, khen thưởng của Trung ương theo Nghị định 98 của Chính phủ và Thông tư 01 của Bộ Nội vụ.

Cùng đó, tập huấn về những nội dung cơ bản Quyết định số 14/2024 của UBND tỉnh ban hành Quy chế thi đua, khen thưởng trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Công văn số 419 của Ban Thi đua khen thưởng Trung ương; Hướng dẫn kế hoạch tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến các cấp; Hướng dẫn thủ tục hồ sơ khen thưởng theo chuyển đổi số và công tác trao thưởng tại cấp cơ sở.

 toan
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Thanh Lê

Thanh Lê