Quốc tế

Israel vạch rõ ‘lằn ranh đỏ’ với Iran và Hezbollah

Hoàng Bách 08/08/2024 15:13

Theo hãng thông tấn TASS ngày 8/8, kênh truyền hình 12 của Israel mới đây đưa tin, chính quyền Israel đã chuyển tải tới Iran và phong trào Hezbollah của người Shiite ở Liban thông tin rằng, cái chết của dân thường do các cuộc tấn công của họ sẽ là lằn ranh đỏ.

hbdpzdsw7vprneprk3vqfvlkoy.jpg-2.jpeg
Người dân qua lại tại quảng trường có treo cờ Israel, trong bối cảnh xung đột đang diễn ra giữa Hamas và Israel, ở Tel Aviv, Israel, ngày 16/7. Ảnh: REUTERS

Theo đó, trong trường hợp này, Israel sẽ đáp trả bằng một "phản ứng không cân xứng". Ngoài ra, giới chức Israel đang chuẩn bị cho các cuộc tấn công có thể xảy ra nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự hoặc nhiều cơ sở khác nhau ở nước ngoài.

Đồng thời, cho đến nay, các cơ quan tình báo Israel vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về việc chuẩn bị các cuộc tấn công như vậy ở các quốc gia khác.

Theo kênh truyền hình trên, Chính phủ Israel dự đoán ​​Hezbollah sẽ tấn công trước Iran.

Căng thẳng ở Trung Đông đã leo thang sau vụ ám sát ông Ismail Haniyeh tại Tehran, thủ lĩnh chính trị phong trào Hamas của người Palestine, và vụ thanh trừng chỉ huy quân sự của Hezbollah Fouad Shokr tại Beirut. Iran, Hamas và Hezbollah đổ lỗi cho Israel về các vụ việc này và cho biết họ sẽ không để yên.

Hoàng Bách