Thể thao

Những vị trí của Sông Lam Nghệ An sẽ bị 'đe dọa' ở mùa giải mới

Xuân Quý 12/08/2024 11:17

Cùng với sự xuất hiện của các ngoại binh là sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ của Sông Lam Nghệ An và đó là lý do khiến cho nhiều cầu thủ bị lung lay suất đá chính nếu không cải thiện được phong độ trong mùa giải mới.

Hậu vệ Trần Đình Hoàng

Ở mùa giải 2023/2024, lão tướng Trần Đình Hoàng đã thi đấu 22 trận cho đội bóng xứ Nghệ. Kinh nghiệm của hậu vệ 32 tuổi này góp phần giúp cho Sông Lam Nghệ An trụ hạng thành công.

Tuy nhiên, tuổi tác và những chấn thương cũng khiến cho Trần Đình Hoàng không có được phong độ tốt nhất ở mùa giải vừa qua. Và ở thời điểm hiện tại, lão tướng 32 tuổi này vẫn đang phải chạy đua thời gian để kịp phục hồi tham dự những trận đấu đầu tiên của mùa giải.

img_5249.jpg
Pha cứu nguy quý như vàng của lão tướng Trần Đình Hoàng trong trận gặp Thể Công Viettel. Ảnh tư liệu: VPF

Do đó, vị trí của Trần Đình Hoàng sẽ bị lung lay dữ dội ở mùa giải mới. Nhất là khi Sông Lam Nghệ An có sự trở lại của trung vệ Hồ Khắc Lương và hậu vệ trẻ Hồ Văn Cường. Bên cạnh đó là sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ như Lê Nguyên Hoàng, Phạm Văn Thành hay Lê Văn Thành.

Mặc dù vậy, sự đa năng và kinh nghiệm của Trần Đình Hoàng vẫn rất hữu ích cho đội bóng xứ Nghệ ở mùa giải mới. Nếu lão tướng này vẫn duy trì được phong độ ở mùa giải 2024/2025, thì đây vẫn sẽ là 1 quân bài ưa thích của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn.

Tiền vệ Trần Mạnh Quỳnh

Ở mùa giải 2023/2024, Trần Mạnh Quỳnh được người hâm mộ xứ Nghệ kỳ vọng rất nhiều. Và nửa đầu mùa giải thì sự kỳ vọng đó phần nào được đền đáp khi tiền vệ 23 tuổi này thi đấu khá hay để giúp Sông Lam Nghệ An nằm ở vị trí an toàn trên bảng xếp hạng.

Mặc dù vậy, càng về sau thì những màn trình diễn của Trần Mạnh Quỳnh càng nhạt nhòa. Sự rườm rà và thiếu quyết đoán của cầu thủ sinh năm 2001 này khiến cho những tình huống tấn công của đội bóng xứ Nghệ rơi vào thế bế tắc.

nph_9196.jpg
Tiền vệ Trần Mạnh Quỳnh cần phải cải thiện phong độ để chắc suất đá chính tại Sông Lam Nghệ An. Ảnh tư liệu: Xuân Thủy

Với việc Sông Lam Nghệ An bổ sung thêm ngoại binh trên hàng công thì đất diễn của Trần Mạnh Quỳnh ở mùa giải mới sẽ bị ít đi rất nhiều. Chưa kể đến là sự tiến bộ vượt bậc của Lê Đình Long Vũ hay sự "trỗi dậy" của Ngô Văn Lương.

Có thể nói, mùa giải tới sẽ là 1 mùa giải khó khăn cho Trần Mạnh Quỳnh. Nếu không cải thiện được phong độ thì băng ghế dự bị sẽ là người bạn quen thuộc của tiền vệ 23 tuổi này.

Tiền đạo Phan Xuân Đại

Trước hết phải khẳng định rằng, Phan Xuân Đại là một trong những cầu thủ trẻ tiến bộ nhất ở mùa giải vừa qua. Tiền đạo người Yên Thành hứa hẹn sẽ trở thành một tiền đạo xuất sắc của bóng đá xứ Nghệ.

Sau 18 trận đấu tại mùa giải 2023/2024, Phan Xuân Đại đã có 2 bàn thắng và 3 đường kiến tạo, một con số đáng khích lệ cho tiền đạo mới chỉ 21 tuổi.

thuy6536.jpg
Tiền đạo trẻ Phan Xuân Đại là một trong những cầu thủ tiến bộ nhất của Sông Lam Nghệ An ở mùa giải vừa qua. Ảnh tư liệu: Xuân Thủy

Tuy nhiên, những chấn thương đã cản trở sự phát triển của Phan Xuân Đại. Tiền đạo sinh năm 2001 này đang tích cực hồi phục để kịp tham dự mùa giải mới. Vì vậy, khi trở lại tiền đạo gốc Yên Thành này chưa chắc đã có được phong độ tốt nhất.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của tiền đạo Benjamin Kuku khiến cho vị trí của Phan Xuân Đại càng bị "đe dọa" nghiêm trọng. Bởi lẽ, gần như chắc chắn bộ đôi người Nigeria sẽ là những người đá chính trên hàng công Sông Lam Nghệ An. Do đó, tiền đạo gốc Yên Thành sẽ phải chắt chiu những cơ hội có được để ghi điểm trong mắt ban huấn luyện đội bóng xứ Nghệ.

Hy vọng rằng, Phan Xuân Đại và các đồng đội sẽ có được phong độ tốt nhất, qua đó giúp cho Sông Lam Nghệ An giành được những kết quả thuận lợi tại mùa giải 2024/2025.

Xuân Quý