Quốc tế

Thượng nghị sĩ Mỹ kêu gọi NATO chấp nhận Ukraine vào liên minh

Mỹ Nga 13/08/2024 08:23

Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham và Richard Blumenthal cho rằng, NATO nên chấp nhận Ukraine gia nhập vào liên minh ngay trong năm nay.

graham.png
Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti ngày 13/8, Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham và Richard Blumenthal cho rằng, Ukraine cần gia nhập NATO trong năm nay và kêu gọi các nước liên minh gửi lời mời thích hợp tới Kiev.

Các thượng nghị sĩ bày tỏ sự tin tưởng rằng, việc hỗ trợ thêm cho Ukraine sẽ đáp ứng được lợi ích cơ bản của Mỹ. Về vấn đề này, các nhà lập pháp hứa sẽ làm “mọi thứ có thể” để đảm bảo phân bổ hỗ trợ quân sự bổ sung cho Kiev.

"Ngoài ra, dưới sự lãnh đạo của Thượng nghị sĩ Blumenthal, chúng tôi sẽ giới thiệu dự luật “Đứng cùng Ukraine”, khi Thượng viện Mỹ có cuộc họp vào tháng 9. Sáng kiến ​​lưỡng đảng này được thiết kế để hệ thống hóa thỏa thuận an ninh song phương mà chính quyền Tổng thống Joe Biden và Ukraine đạt được vào tháng 7 vừa qua" - các nghị sĩ Mỹ cho biết.

Không chỉ vậy, trong chuyến thăm Kiev gần đây, Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham còn ca ngợi Tổng thống Ukraine Zelensky về vụ tấn công vào khu vực Kursk của Nga. “Sau 2,5 năm, các bạn tiếp tục giữ vững vị trí của mình và các bạn cũng đã xâm nhập vào được Nga. Điều này thật dũng cảm và tuyệt vời.”, ông Graham nói.

Tại Nga, Bộ Nội vụ nước này đã đưa thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham vào danh sách truy nã vì những phát ngôn của ông về cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Mỹ Nga