Quốc tế

Nhận định, dự đoán Ajax vs Panathinaikos: Đội khách phơi áo

Hùng Cường 15/08/2024 5:15

Trận đấu giữa Ajax vs Panathinaikos trong khuôn khổ Europa League diễn ra vào 1h15 ngày 16/8. Báo Nghệ An thống kê, phân tích phong độ, nhận định bóng đá và dự đoán tỷ số trận đấu này.

Ajax, với lợi thế một bàn sau lượt đi tuần trước, sẽ tiếp Panathinaikos tại Amsterdam vào thứ Năm nhằm giành vé vào vòng play-off Europa League. Chiến thắng tại Hy Lạp đã giúp đội bóng Hà Lan kiểm soát trận đấu vòng loại thứ ba và khởi đầu mùa giải mới thành công.

Panathinaikos vs Ajax: Where to watch and live stream 2024/2025 Europa League in your country - Bolavip US

Thông tin lực lượng Ajax vs Panathinaikos mới nhất

Sau kỳ nghỉ sau Euro, Brian Brobbey đã trở lại đội hình Ajax tuần trước, nhưng Chuba Akpom, người đã đá chính từ đầu mùa, dự kiến vẫn giữ vị trí chính. Steven Berghuis, thay thế Christian Rasmussen bị chấn thương, ghi bàn từ pha kiến tạo của Kian Fitz-Jim và có thể đá chính cùng Berghuis.

Remko Pasveer, ở tuổi 40 và 277 ngày, trở thành cầu thủ 40 tuổi đầu tiên chơi trận Eredivisie cho Ajax tuần qua; với Geronimo Rulli đang nghỉ phép, anh dự kiến tiếp tục bắt chính. Steven Bergwijn, bị treo giò ở lượt đi và trận league Chủ nhật, sẽ trở lại đội hình vào thứ Năm.

Ajax take one step into Champions League with Dynamo Kyiv win - DutchNews.nl

Panathinaikos có một tuần chuẩn bị đầy đủ, vì Greek Super League chưa bắt đầu mùa mới. Diego Alonso có thể giữ đội hình như lượt đi, với Adam Gnezda Cerin quan trọng ở giữa sân và Alexander Jeremejeff dẫn dắt hàng công. Jeremejeff đã ghi ba bàn trong vòng loại Europa League và sẽ đá chính, trong khi Andraz Sporar sẽ ngồi dự bị.

Đội hình dự kiến Ajax vs Panathinaikos mới nhất

Ajax: Pasveer; Rensch, Sutalo, Baas, Hato; Taylor, Henderson, Fitz-Jim; Berghuis, Akpom, Forbs

Panathinaikos: Dragowski; Kotsiras, Ingason, Jedvaj, Mladenovic; Cerin, Arao; Tete, Bakasetas, Djuricic; Jeremejeff

Nhận định bóng đá Ajax vs Panathinaikos mới nhất

Sau chiến thắng 1-0 trước Heerenveen trong trận mở màn Eredivisie, Ajax tiếp tục khởi đầu ấn tượng dưới sự dẫn dắt của Francesco Farioli.

Ajax in Olympisch Stadion tegen Panathinaikos | Foto | AD.nl

Bàn thắng quyết định của Steven Berghuis ở lượt đi tại Athens giúp Ajax có lợi thế nhỏ trước trận lượt về tại Johan Cruijff ArenA. Đây là lần đầu tiên trong thế kỷ này và sau 22 năm, Ajax bắt đầu mùa giải với bốn chiến thắng liên tiếp, và có tổng cộng tám trận thắng liên tiếp nếu tính cả giai đoạn tiền mùa giải.

Farioli, người đến từ Nice, đã được giao nhiệm vụ xây dựng lại đội bóng sau mùa giải khó khăn 2023-24, khi Ajax kết thúc ở vị trí thứ năm. Sau chiến thắng tổng tỷ số 4-1 trước Vojvodina, Ajax hiện là ứng cử viên hàng đầu để vào vòng play-off Europa League.

Panathinaikos, chưa từng giành danh hiệu châu Âu, cần lật ngược thế bất lợi sau lượt đi. Họ đã có cơ hội với một cú dội xà ngang của Anastasios Bakasetas và một bàn thắng bị từ chối vì việt vị, nhưng Alexander Jeremejeff bỏ lỡ cơ hội lớn. Diego Alonso, cựu huấn luyện viên Sevilla, đã thay thế Fatih Terim và dẫn dắt đội qua vòng loại với chiến thắng 6-1 trước Botev Plovdiv.

Panathinaikos vs Ajax: Where to watch and live stream 2024/2025 Europa League in your country - Bolavip US

Nếu không thể đảo ngược tình thế tại Hà Lan, Panathinaikos có thể sẽ phải chấp nhận suất vào vòng play-off Conference League. Với sự trở lại của Bergwijn và Brobbey, Ajax có cơ hội cao để giành chiến thắng một lần nữa và đảm bảo suất vào vòng play-off Europa League.

Dự đoán tỉ số Ajax vs Panathinaikos

Dựa vào những nhận định bóng đá như trên, chúng tôi và các chuyên trang bóng đá hàng đầu thế giới đã đưa ra những kết quả về trận đấu Ajax vs Panathinaikos như sau:

  • Sportsmole: Ajax 1-0 Panathinaikos
  • WhoScore: Ajax 1-0 Panathinaikos
  • Báo chúng tôi dự đoán: Ajax 2-0 Panathinaikos

Xem trực tiếp Ajax vs Panathinaikos khi nào? Ở đâu?

Để đón xem trực tiếp trận Ajax vs Panathinaikos trong khuôn khổ Europa League diễn ra vào lúc 1h15 ngày 16/8 khán giả có thể theo dõi trên sóng K+ Sport hoặc các kênh thể thao trực tuyến. Chúc quý khán giả có những giờ phút xem bóng đá vui vẻ.

Hùng Cường