Pháp luật

Phát động cuộc thi 'Tìm hiểu các văn bản pháp luật mới' năm 2024

An Quỳnh 15/08/2024 17:20

Chiều 15/8, tại TP Vinh, UBND tỉnh Nghệ An đã phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu văn bản pháp luật mới” năm 2024. Lễ phát động đã thu hút hơn 300 đại biểu đến từ các đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Tham dự Lễ phát động có các đồng chí: Lê Vệ Quốc - Cục trưởng Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật, Bộ Tư pháp; Phan Hồng Nguyên - Phó Cục trưởng Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật, Bộ Tư pháp.

Đại diện UBND tỉnh có đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo của các sở, ban, ngành và hơn 300 đại biểu và thành viên của Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật cấp tỉnh; báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh;...

img_2063(1).jpg
Các đại biểu tham dự Lễ phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu văn bản pháp luật mới” năm 2024. Ảnh: An Quỳnh

Với mục đích đảm bảo quyền được tiếp cận pháp luật, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân đối với những chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận trong xã hội và tăng cường trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc triển khai thi hành các Luật.

UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định tổ chức cuộc thi "Tìm hiểu văn bản pháp luật mới" năm 2024 bằng hình thức trắc nghiệm trực tuyến. Cuộc thi diễn ra trong vòng 4 tuần, bắt đầu từ 8h00 ngày 9/9/2024 và kết thúc lúc 8h00 ngày 7/10/2024.

anh-phat-dong(1).jpg
Các đại biểu bấm nút phát động cuộc thi. Ảnh: An Quỳnh

Nội dung các phần thi tập trung vào các quy định liên quan tới Luật Đất đai, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Luật Căn cước năm 2023... Đây là những dự án luật quan trọng, tác động đến mọi mặt của đời sống.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Thị Thu Trang - Giám đốc Sở Tư pháp, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi mong rằng đây sẽ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, được tổ chức triển khai rộng rãi trên toàn tỉnh, với sự tham gia dự thi của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tất cả các cơ quan, đơn vị; sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp đóng trên địa bàn. Từ đó, tạo sức lan tỏa rộng rãi để mọi người, mọi thành phần trong xã hội hình thành ý thức "sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật".

chi-trang-phat-bieu(1).jpg
Đồng chí Hoàng Thị Thu Trang - Giám đốc Sở Tư pháp, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi phát biểu khai mạc tại buổi lễ. Ảnh: An Quỳnh

Cũng trong chiều nay, Sở Tư pháp đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật.

Tại Hội nghị, các báo cáo viên được hướng dẫn một số kỹ năng chuyên sâu về xây dựng kế hoạch tổ chức truyền thông chính sách và các kỹ năng truyền thông chính sách trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội; cách tiếp nhận cũng như xử lý thông tin, góp ý đối với dự thảo chính sách và cách phản hồi đối với ý kiến góp ý.

ảnh 3
Đồng chí Phan Hồng Nguyên - Phó Cục trưởng Cục Phổ biến giáo dục, pháp luật, Bộ Tư pháp trực tiếp làm báo cáo viên tại Hội nghị tập huấn. Ảnh: An Quỳnh

Các đại biểu được cung cấp các thông tin, kỹ năng cần thiết để thực hiện hoạt động truyền thông chính sách và phổ biến giáo dục pháp luật có hiệu quả, đảm bảo truyền thông từ sớm, ngay khi lập đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật.

Các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ tại địa phương.

An Quỳnh