Kinh tế

Hoàn thành đường tạm mới tại điểm sụt lún trên Quốc lộ 16

Quang An 20/08/2024 14:51

Song song với việc cho phép phương tiện lưu thông trên đường tạm mới tại điểm sụt lún trên Quốc lộ 16, lực lượng chức năng huyện Quế Phong cũng rào chắn lại đường tạm cũ, ngăn người dân đi qua để đảm bảo an toàn.

Trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An, ông Bùi Văn Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cho biết: Vượt qua khó khăn về địa hình, điều kiện thời tiết bất lợi trong thời gian qua, các lực lượng đã nỗ lực thi công tuyến đường tạm mới tại điểm sụt lún trên Quốc lộ 16. Đến nay, con đường đã hoàn thành và cho phép hầu hết các phương tiện đi qua.

bna_3(1).jpg
Tuyến đường tạm mới qua điểm sụt lún thi công trong điều kiện bất lợi về địa hình và thời tiết. Ảnh: Q.A

Được biết, đường tạm mới này có chiều dài khoảng 160 mét, chiều rộng khoảng 4 mét, cách đường tạm cũ khoảng 13 mét về phía ta luy dương. Đây là vị trí có nền đất chắc chắn, lực lượng chức năng đã tiến hành kè rọ đá, đắp đất, lu lèn đường suốt 1 tháng qua để hoàn thiện.

Mặc dù đã thông xe nhưng hiện nay tuyến đường tạm mới này chỉ cho phép xe tải nhỏ, xe ô tô và xe máy qua lại; còn xe đầu kéo, xe trọng tải trên 7 tấn vẫn bắt buộc phải đi đường vòng sang huyện Quỳ Châu, không được phép qua điểm chốt ở 2 đầu. Đối với tuyến đường tạm cũ, do nằm sát với điểm sụt lún và không đảm bảo an toàn nên lực lượng chức năng đã rào chắn lại, không cho phép người dân lưu thông.

bna_1(1).jpg
Đường tạm mới hiện nay đã hoàn thành, đảm bảo cho người dân lưu thông, trừ xe trọng tải lớn. Ảnh: Q.A

Ông Nguyễn Xuân Sơn - Hạt trưởng Hạt Giao thông đường bộ Quế Phong cho biết: Tuyến đường tạm mới này có ý nghĩa quan trọng, giúp người dân trên địa bàn có thể lưu thông thuận lợi hơn, không còn phải đi đường vòng như trước đây. Ngoài ra, con đường sẽ trở thành đường công vụ, phục vụ di chuyển máy móc, nguyên vật liệu nếu trong thời gian tới, Bộ Giao thông vận tải, tỉnh Nghệ An có phương án sửa chữa lâu dài tuyến Quốc lộ 16 tại điểm sụt lún này.

bna_ss.jpg
Những biển báo tiếp tục được giữ nguyên để nhắc nhở người dân lưu thông an toàn qua điểm sụt lún. Ảnh: Q.A

Trước đó, tuyến Quốc lộ 16 đoạn qua Dốc Chuối, xã Châu Kim, huyện Quế Phong bị sụt lún nghiêm trọng vào giữa tháng 7/2024. Mức sụt đo được sâu nhất hơn 6 mét. Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã thực hiện nhiều biện pháp an toàn như lập chốt cấm các phương tiện đi qua, làm đường tạm để lưu thông, di dời người dân quanh vùng sụt lún đến nơi an toàn... Song song với đó, Sở Giao thông vận tải cũng đã chỉ đạo khảo sát địa chất, địa hình tại khu vực sụt trượt và báo cáo lên Bộ Giao thông vận tải để tìm phương án khắc phục lâu dài trong thời gian sớm nhất.

Quang An