Quốc tế

Báo Ba Lan đề cập đến kịch bản nếu xảy ra xung đột quân sự với Nga

Mỹ Nga 22/08/2024 16:01

Tờ Myśl Polska của Ba Lan cho rằng, việc quân sự hóa đất nước sẽ không giúp ích được nhiều, trong trường hợp xảy ra xung đột vũ trang với Nga.

ba lan
Ba Lan là một thành viên then chốt của NATO trong cuộc đối đầu với Nga. Ảnh: Warsaw Institute

Theo RIA Novosti ngày 22/8, tờ MyślPolska của Ba Lan cho hay, chính sách quân sự hóa mà Ba Lan theo đuổi sẽ không làm cho đất nước an toàn hơn; đồng thời sẽ không giúp được nước này trong trường hợp xảy ra xung đột vũ trang với Nga.

Tuần trước, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cho biết, chi tiêu quân sự của nước cộng hòa này trong năm nay sẽ vượt quá 4% GDP của đất nước và lên tới gần 40 tỷ USD.

Theo Mysl Polska, bài phát biểu của Tổng thống Duda tại lễ kỷ niệm Ngày Quân đội Ba Lan 15/8 giống với bài phát biểu của một nhà vận động hành lang ở nước ngoài về vấn đề vũ khí.

Hồi đầu tháng 8/2024, Thứ trưởng Nội vụ Ba Lan Maciej Wasik thông báo điều thêm 2.000 quân tới khu vực biên giới giáp Belarus, gấp đôi con số lực lượng biên phòng yêu cầu. Ba Lan ngày càng lo lắng về khu vực biên giới nước này kể từ khi hàng trăm lính Wagner chuyển từ Nga sang Belarus

Về phía Moskva, Nga đã nhiều lần chỉ ra rằng không có kế hoạch gây hấn nào đối với Mỹ và các nước khác trong NATO. Điện Kremlin nhiều lần lưu ý rằng NATO, trái lại, đang hành xử mang tính chất phá hoại, hung hãn và đang tìm cách đối đầu. Theo thư ký báo chí của tổng thống Nga, Dmitry Peskov, NATO nhằm mục đích mở rộng sang không gian hậu Xô Viết và kích động xung đột gần biên giới Nga.

Mỹ Nga