Xã hội

Sở Nội vụ trao tặng gần 1.000 suất cháo tại Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Thanh Lê 24/08/2024 08:18

Chương trình “Bát cháo yêu thương” của Công đoàn Sở Nội vụ Nghệ An nhằm sẻ chia, động viên với những cảnh đời nghèo khó và giúp đỡ những bệnh nhân nghèo.

Sáng ngày 24/8, Công đoàn Sở Nội vụ Nghệ An tổ chức Chương trình “Bát cháo yêu thương” nhằm sẻ chia, động viên với những cảnh đời nghèo khó và giúp đỡ những bệnh nhân tại Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An.

Tham dự chương trình có đồng chí Đậu Đình Dương - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Sở Nội vụ.

 duong
Đồng chí Đậu Đình Dương - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Sở Nội vụ phát cháo cho bệnh nhân. Ảnh: TL

Vào 5h30 sáng, các cán bộ, công chức Sở Nội vụ đã có mặt tại Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An tận tay phát cháo tới các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An.

Gần 1.000 suất cháo thơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng đã được trao tận tay người bệnh và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

bna_1(1).jpg
Cán bộ, công chức Sở Nội vụ phát cháo cho bệnh nhân. Ảnh: TL

Các suất cháo trong buổi thiện nguyện sáng 24/8 đều được chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu chọn nguyên liệu, sơ chế, chế biến, đóng hộp được thực hiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

benh nhan
Những suất cháo thơm ngon, nóng hổi đã được người bệnh và người nhà bệnh nhân đón nhận rất nhiệt tình. Ảnh: TL

Giá trị mỗi bát cháo tuy không lớn nhưng đong đầy tình cảm và sự chia sẻ yêu thương, gắn kết mọi người trong xã hội của cán bộ, công chức Sở Nội vụ Nghệ An, để các bệnh nhân cảm thấy luôn có nhiều tổ chức, cá nhân bên cạnh cổ vũ họ chống chọi với cơn đau, thêm niềm tin và lạc quan tinh thần.

 nam
Tuy giá trị mỗi bát cháo không lớn, nhưng đong đầy tình cảm và sự chia sẻ yêu thương của cán bộ, công chức Sở Nội vụ gửi tới bệnh nhân. Ảnh: TL

Nhiều lời cảm ơn giản dị, chân tình của người nhận cháo cũng đã được nhắn gửi đến cán bộ, công chức Sở Nội vụ Nghệ An. "Các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện rất vui khi có những hoạt động nhân ái và đầy ý nghĩa tại Bệnh viện. Sáng sớm được ăn cháo miễn phí nóng hổi, thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Những suất cháo từ thiện không chỉ là nguồn động viên về mặt tinh thần mà còn giúp bệnh nhân, người nhà người bệnh vơi bớt phần nào nỗi lo lắng về cả mặt vật chất và kinh tế trong lúc khó khăn"- ông Tô Văn Kinh, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ.

 dung
Các suất cháo trong buổi thiện nguyện sáng nay đều được chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu chọn nguyên liệu, sơ chế, chế biến. Ảnh: TL

Đồng chí Đậu Đình Dương - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Chủ tịch Công đoàn Sở Nội vụ cho chia sẻ: Chương trình bát cháo tình thương được Công đoàn Sở Nội vụ triển khai với mong muốn góp phần giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện yên tâm điều trị, sớm khỏe mạnh. Qua đó, phát huy tinh thần với tinh thần tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”, nhân ái vì cộng đồng cho các đoàn viên công đoàn Sở Nội vụ đối với xã hội.

 toan
Bát cháo không chỉ là nguồn vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần cho bệnh nhân yên tâm điều trị, nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Ảnh: TL

Đây là một trong những hoạt động của Sở Nội vụ hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An (22/9/1954 - 22/9/2024) và ngày truyền thống ngành Tổ chức Nhà nước (28/8/1945 - 28/8/2024).

Thanh Lê