Kinh tế

Người dân Nghệ An chủ động nâng cấp 2G lên 4G Viettel

Đinh Nguyệt 24/08/2024 14:50

Thời gian qua, Viettel Nghệ An nỗ lực phối hợp với các địa phương thực hiện nhiều giải pháp tích cực tuyên truyền và hỗ trợ người dân nắm được thông tin, chủ trương của Nhà nước; nhờ đó, ngày càng nhiều khách hàng Viettel chủ động chuyển đổi từ thiết bị thuần mạng 2G lên các thiết bị hỗ trợ 4G.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông, Viettel Nghệ An phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh, đẩy mạnh tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử, các tài khoản mạng xã hội chính thức của các cơ quan, đơn vị, các kênh truyền thông của phường, xã,… về chủ trương tắt sóng 2G từ ngày 16/9; giúp các khách hàng sử dụng máy điện thoại 2G để nắm bắt được thông tin và thực hiện chuyển đổi máy điện thoại 2G sang sử dụng điện thoại 4G.

Qua tuyên truyền, người dân nhận thức được ý nghĩa thiết thực của chủ trương chuyển đổi máy điện thoại công nghệ 2G sang 4G; để thuận lợi hơn không chỉ trong thông tin liên lạc hàng ngày mà còn phục vụ cho việc thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, sử dụng các tiện ích số trong cuộc sống… Nhờ đó, ngày càng nhiều người dân chủ động thực hiện theo chủ trương của Nhà nước.

 Hưng Thịnh
Người dân ở khu vực xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên đến địa điểm nhà văn hóa để thực hiện chuyển đổi lên 4G. Ảnh: PV

Tại nhà văn hóa xóm 2, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, khi nghe thông báo trên hệ thống truyền thanh nên khá đông người dân đến tìm hiểu, kiểm tra xem điện thoại của mình đang dùng sử dụng công nghệ 2G hay 4G để thực hiện chuyển đổi.

Bà Đặng Thị Năm (xã Hưng Thịnh, Hưng Nguyên) cho biết: Tôi nghe thông tin nhưng lại băn khoăn không biết máy điện thoại đang dùng của mình có thuộc diện chuyển đổi từ công nghệ 2G sang 4G không. Khi được cán bộ của Viettel giải thích, kiểm tra, tôi biết được máy điện thoại của mình thuộc diện chuyển đổi. May mắn, được Viettel trợ giá nên tôi có điều kiện mua chiếc máy mới, để đảm bảo thông tin liên lạc không bị gián đoạn.

Gần đến “giờ G” tắt sóng 2G, tại các cửa hàng Viettel, lượng khách hàng đến chuyển đổi sang máy điện thoại 4G những ngày gần đây tăng đột biến.

Bà Phạm Thị Sen – xã Nghi Phú, TP Vinh chia sẻ: “Ban đầu thấy thông tin phải đổi máy điện thoại, tôi khá băn khoăn việc chuyển đổi sẽ khó khăn, phức tạp; máy 4G là máy cảm ứng khó sử dụng. Nhưng tại cửa hàng Viettel, được nhân viên hướng dẫn tận tình cách thức thực hiện chuyển đổi và giới thiệu nhiều dòng máy bàn phím bấm kết nối được với mạng 4G, rất tiện dụng cho người lớn tuổi. Tôi hoàn toàn yên tâm thực hiện và đã sử dụng máy thành thạo, chất lượng cuộc gọi cũng tốt hơn trước”.

khách hàng đến chuyển đổi sang máy điện thoại 4G tại các cửa hàng Viettel tăng đột biến
Khách hàng đến chuyển đổi sang máy điện thoại 4G tại các cửa hàng Viettel tăng đột biến. Ảnh: PV

Xác định việc chuyển máy điện thoại công nghệ 2G sang 4G là nhiệm vụ trọng tâm, ngay từ đầu năm 2024, Viettel Nghệ An phối hợp với các đơn vị, địa phương trong tỉnh đẩy mạnh công tác truyền thông, hỗ trợ người dân kịp thời chuyển đổi lên máy 4G; đồng thời tích cực, chủ động chuẩn bị các điều kiện phục vụ việc chuyển đổi từ máy điện thoại công nghệ 2G sang công nghệ 4G cho người dân trên địa bàn.

Theo đó, Viettel tặng miễn phí thiết bị điện thoại 4G cho khách hàng khi đăng ký mua gói cước trả trước với kỳ hạn từ 6 tháng trở lên, giá gói cước không đổi so với trước. Bên cạnh đó, nhóm khách hàng không muốn cam kết sử dụng gói cước vẫn sẽ được giảm giá tới 50% khi mua một số dòng máy smartphone 4G mà Viettel cung cấp. Đặc biệt, Viettel còn có chính sách ưu đãi hỗ trợ dành cho các hộ nghèo, cận nghèo, người cao tuổi khi mua máy 4G.

Ngoài ra, người dùng chuyển đổi từ 2G lên 4G thành công còn được miễn phí dữ liệu 4G tốc độ cao và sử dụng ứng dụng xem truyền hình trực tuyến… Viettel Nghệ An cũng đã đầu tư tăng cường thêm gần 200 vị trí trạm 4G trong năm 2024 để vùng phủ sóng 4G bằng 2G.

Với sự vào cuộc quyết liệt, từ đầu năm 2024 đến nay, Viettel đã hỗ trợ chuyển đổi được hơn 100.000 máy điện thoại từ 2G lên 4G cho người dân Nghệ An. Đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ sử dụng máy 4G của khách hàng dùng mạng Viettel tại Nghệ An chiếm xấp xỉ 90% và dự kiến sẽ còn tăng nhanh trong những ngày tới.

 hưng thịnh 2
Viettel Nghệ An triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng, hướng tới mục tiêu giảm số lượng thuê bao sử dụng máy điện thoại 2G còn dưới 5% khi tắt sóng 2G. Ảnh: PV

Mục tiêu giảm số lượng thuê bao sử dụng máy điện thoại 2G còn dưới 5% khi tắt sóng 2G, Viettel tiếp tục triển khai nhiều hoạt động như: Đa dạng các hình thức truyền thông để người dân hiểu và chấp hành chủ trương của Nhà nước về lộ trình tắt sóng 2G; đảm bảo cung cấp đầy đủ số lượng máy điện thoại công nghệ 4G cho khách hàng; thành lập các Tổ chuyển đổi số cộng đồng kết hợp cùng chính quyền địa phương, các đội bán hàng lưu động hỗ trợ khách hàng 24/7; trợ giá máy điện thoại, phù hợp với nhu cầu chi trả của khách hàng; đồng thời hỗ trợ 50% giá máy cho khách hàng chuyển đổi từ 2G lên 4G, cung cấp ra thị trường dòng máy điện thoại thông minh giá rẻ (khoảng hơn 1 triệu đồng)… giúp khách hàng thuận lợi, hạn chế những vấn đề phát sinh trong quá trình tắt sóng 2G.

Cùng với việc hỗ trợ khách hàng nâng cấp máy điện thoại lên công nghệ 4G, Viettel Nghệ An cũng xác định chất lượng mạng 4G là ưu tiên hàng đầu, do đó, mục tiêu 4 tháng cuối năm sẽ phát sóng thêm một số trạm BTS 4G, góp phần đảm bảo chất lượng tốt nhất cho khách hàng sau khi nâng cấp dịch vụ./.

Đinh Nguyệt