Quốc tế

Lực lượng vũ trang Ukraine tấn công 5 khu định cư ở Belgorod thuộc Nga

Mỹ Nga 27/08/2024 07:52

Năm khu định cư ở vùng Belgorod của Nga đã hứng chịu màn tấn công từ Lực lượng vũ trang Ukraine.

belgorod.png
Vùng Belgorod - giáp vùng Kursk, của Nga thường xuyên bị Ukraine nhắm mục tiêu. Ảnh: RT

Theo TASS, thống đốc khu vực Belgorod của Nga Vyacheslav Gladkov cho biết, 5 khu định cư ở vùng đã bị Lực lượng vũ trang Ukraine tấn công.

“Năm khu định cư trong khu vực của chúng tôi đã bị Lực lượng vũ trang Ukraine tấn công. Theo thông tin sơ bộ, không có thương vong” – Thống đốc Gladkov viết trên kênh Telegram ngày 26/8.

Ông Gladkov làm rõ rằng, Lực lượng vũ trang Ukraine đã pháo kích và sử dụng máy bay không người lái tấn công khu Rzhevka thuộc quận nội thành Shebekinsky, khu Maslova Pristan, khu Otradnoye, khu Vyazovoe thuộc quận Krasnoyaruzhsky, khu Berezovka thuộc quận Borisov

Hậu quả của vụ pháo kích khiến nhiều tòa nhà chung cư, nhà riêng, cơ sở sản xuất của doanh nghiệp, tòa nhà thị chính, tài sản của người dân bị hư hại nặng nề. Một đường ống dẫn khí đốt và đường dây điện trong thị trấn Rakitnoe cũng bị hư hại do cuộc pháo kích.

Theo thống đốc Belgorod, trong vòng 24 giờ, khu vực này đã hứng chịu một loạt cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và pháo kích của Ukraine.

Khu vực Belgorod, tương tự khu vực Bryansk và Kursk, nằm gần biên giới với Ukraine và đã bị lực lượng Kiev tấn công gần như hàng ngày trong suốt cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Trong ngày 26/8, Ukraine liên tiếp tiến hành các cuộc tấn công sâu vào các khu vực trong lãnh thổ Nga, bao gồm các mặt trận ở biên giới. Thống đốc vùng Saratov của Nga, cho biết máy bay không người lái (UAV) tự sát của Ukraine đã tấn công các tòa nhà cao tầng ở Saratov.

Mỹ Nga