Quốc tế

Nga tiếp tục khẳng định không có kế hoạch tấn công NATO

Mỹ Nga 01/09/2024 17:57

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Nga khẳng định, Nga không có kế hoạch tấn công lãnh thổ NATO.

duc.png
Một nhóm binh sĩ Đức đầu tiên đã đến Lithuania hôm 8/4. Ảnh: DW

Theo RIA Novosti, Bộ Ngoại giao Nga ngày 1/9 đưa ra tuyên bố rằng, Nga không có kế hoạch tấn công lãnh thổ NATO.

Trước đó, trên các phương tiện truyền thông đã đưa tin về việc Litva khởi công xây dựng một căn cứ quân sự. Tại đây, đến cuối năm 2027, sẽ có 4.000 binh sĩ của quân đội Đức đóng quân.

Liên quan đến sự việc này, Bộ Ngoại giao Đức cho biết: “Đức mô tả việc triển khai quân đội của mình ở Litva là một “quyết định lịch sử”, đồng thời cho biết thêm rằng “các quân nhân đầu tiên đã đến vào tháng 4/2024, và dự kiến ​​sẽ công bố chính thức hoạt động của lữ đoàn quân đội Đức vào năm 2025”.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, "họ cho rằng họ phải gánh chịu “đòn đánh đầu tiên” của quân đội Nga trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công vào quốc gia vùng Baltic". Ngoài ra, các quan chức quân sự cấp cao của Đức tin rằng, Nga “có thể tấn công” lãnh thổ NATO trong 5-7 năm tới.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết: “Về phần chúng tôi, một lần nữa chúng tôi lưu ý rằng đất nước chúng tôi không có kế hoạch như vậy”. Cùng với đó, việc tăng cường năng lực quân sự của NATO sẽ buộc Moskva phải thực hiện các biện pháp bổ sung.

“Việc tăng cường tiềm lực quân sự của Liên minh Bắc Đại Tây Dương, vốn có thái độ thù địch với chúng tôi, chỉ làm tăng mức độ căng thẳng và buộc chúng tôi phải thực hiện các biện pháp đáp trả thích hợp” – Bộ Ngoại giao Nga đưa ra tuyên bố.

Mỹ Nga