Xã hội

Viettel tặng miễn phí điện thoại 4G đến 7.000 người dân Nghệ An có hoàn cảnh khó khăn

Đinh Nguyệt 08/09/2024 14:46

Từ ngày 1/9/2024, Viettel sẽ hỗ trợ tặng máy điện thoại 4G miễn phí cho các khách hàng có hoàn cảnh khó khăn, nằm trong danh sách cần chuyển đổi từ 2G sang 4G của nhà mạng này. Tại Nghệ An, sẽ có 7.000 người dân được thụ hưởng chính sách này.

Niềm vui của người dân được Viettel hỗ trợ máy 4G

Với triết lý kinh doanh luôn gắn liền với trách nhiệm xã hội, từ tháng 9/2024, Viettel triển khai tặng điện thoại 4G miễn phí cho các khách hàng thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo và các khách hàng thuộc khu vực địa bàn xã khó khăn. Chương trình được triển khai tại 1.700 xã khó khăn (theo quy định tại Quyết định 861/QĐ-TTg ngày 04/06/2021) và 50 xã (theo QĐ số 353/QĐ-TTg ngày 15/03/2022 của Thủ tướng chính phủ).

Ngày 6/9 vừa qua, tại bản Xằng, xã Lục Dạ, huyện Con Cuông, Viettel Nghệ An đã triển khai điểm tặng và đổi máy 4G miễn phí cho người dân. Ngay từ đầu giờ chiều, hàng chục người dân đã có mặt tại nhà văn hóa để làm thủ tục nhận máy.

 Chị Lô Thị Xin (Lục Dạ, Con Cuông) phấn khởi khi được Viettel tặng miễn phí máy điện thoại 4G
Chị Lô Thị Xin (xã Lục Dạ, huyện Con Cuông) phấn khởi khi được Viettel tặng miễn phí máy điện thoại 4G. Ảnh: PV

Là một trong những người dân may mắn được thụ hưởng chương trình tặng máy điện thoại 4G của Viettel, chị Lô Thị Xin ở bản Xằng, xã Lục Dạ, huyện Con Cuông vui mừng chia sẻ: “Trước giờ tôi đã có máy "cục gạch" nhưng nghe thông tin phải đổi sang máy 4G, tôi cũng chưa có điều kiện đi mua vì gia đình còn khó khăn. May mắn hôm nay lại được Viettel tặng điện thoại 4G, tôi và mọi người trong bản rất phấn khởi”.

Đây là một trong những hoạt động rất thiết thực, đầy tính nhân văn của Viettel trong việc hỗ trợ bà con nhân dân tại các xã vùng sâu, vùng xa có cơ hội sử dụng điện thoại 4G, kịp thời tiếp cận với công cuộc chuyển đổi số, nhất là khi mốc thời gian ngừng cung cấp 2G vào ngày 15/9 đang đến rất gần.

Thời gian qua, chính quyền các địa phương trên địa bàn tỉnh đã phối hợp tích cực cùng Viettel tuyên truyền phổ biến cho người dân về chủ trương chuyển đổi lên máy 4G, tuy nhiên, điều kiện kinh tế khó khăn mà nhiều người dân vẫn chưa có điều kiện chuyển đổi.

Ông Hà Minh Tuấn - Phó Chủ tịch xã Lục Dạ cho biết: “Với đặc thù là địa bàn xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa, chủ yếu là người đồng bào còn gặp nhiều khó khăn nên hiện tại một số bộ phận người dân vẫn chưa thể thực hiện chuyển đổi. Hiện nay, Viettel có chính sách tặng miễn phí máy 4G cho bà con, đây là một hoạt động rất thiết thực và có ý nghĩa, hỗ trợ kịp thời người dân đảm bảo thông tin liên lạc, trước ngày cắt sóng 2G”.

Toàn tỉnh Nghệ An có tới gần 7.000 khách hàng thuộc 76 xã khó khăn nằm trong diện được Viettel triển khai tặng máy, tạo điều kiện để chuyển ngay lên 4G; không bị gián đoạn liên lạc khi sóng di động 2G ngừng cung cấp. Tổng giá trị hỗ trợ của Viettel dành cho người dân Nghệ An lên tới gần 3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Viettel cũng miễn phí máy 4G cho toàn bộ các khách hàng đang sử dụng máy 2G khi đăng ký gói cước dài kỳ. Khách hàng có thể lựa chọn một trong các dòng máy 4G mà Viettel đang cung cấp, bao gồm: V1/V2; V1S; G1/G2.

 con cuông 1
7. 000 người dân Nghệ An có hoàn cảnh khó khăn được Viettel tặng điện thoại 4G miễn phí. Ảnh: PV

Để nhận máy 4G miễn phí, khách hàng đủ điều kiện cần mang theo chứng minh thư hoặc căn cước công dân còn hiệu lực, giấy chứng nhận hộ nghèo, cận nghèo tới các cửa hàng Viettel hoặc các điểm chuyển đổi máy 4G để được hỗ trợ.

Tập trung nguồn lực sẵn sàng dừng cung cấp dịch vụ 2G

Ngày 15/9 tới đây, Việt Nam sẽ tắt sóng điện thoại 2G. Đến lúc đó, những chiếc máy điện thoại chỉ sử dụng SIM sóng 2G (2G Only) sẽ không thể nghe gọi được. Hiện tại, nhà mạng Viettel đang tích cực hỗ trợ khách hàng và chuẩn bị cơ sở, hạ tầng kỹ thuật trước thời điểm tắt sóng để đảm bảo quyền lợi người dùng cũng như mạng viễn thông luôn thông suốt.

 Con Cuông 3
Viettel đang tích cực hỗ trợ khách hàng trước thời điểm tắt sóng để đảm bảo quyền lợi người dùng cũng như mạng viễn thông luôn thông suốt. Ảnh: PV

Bên cạnh đó, trên địa bàn Nghệ An, từ đầu năm 2024 đến nay, Viettel cũng đã phối hợp cùng chính quyền địa phương các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giúp người dân nắm được định hướng, chủ trương của Thủ tướng chính phủ và Bộ Thông tin & Truyền thông về việc ngừng cung cấp dịch vụ 2G.

Song song với đó, Viettel cũng tập trung nguồn lực về nhân sự, máy móc tại các cửa hàng, siêu thị để phục vụ khách hàng đến chuyển đổi lên máy 4G. Đồng thời, Viettel cũng triển khai hàng trăm điểm đổi máy lưu động tại các khu vực tập trung dân cư, đi tới từng thôn bản để hỗ trợ người dân một cách thuận tiện nhất.

Ngoài ra, Viettel còn liên kết với các chuỗi cửa hàng như: Thế giới di động, Điện máy xanh… để kịp thời cung cấp máy 4G cho người dân khi nhu cầu thị trường tăng đột biến.

Với người dân, việc tắt sóng 2G sẽ giúp chuyển sang sử dụng các dịch vụ băng rộng 4G chất lượng cao hơn, đồng thời vươn tới mục tiêu phổ cập điện thoại thông minh đến tất cả người dân của Chính phủ; đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số.

Đinh Nguyệt